Tiếng Việt | English

28/05/2020 - 10:06

Hoãn phiên tòa xét xử nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An - Lê Thanh Liêm

Phiên tòa xét xử nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An - Lê Thanh Liêm buộc phải tạm hoãn do vắng mặt của bị cáo, một số luật sư và người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Sáng 28/5, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với nguyên Giám đốc Sở Y tế - Lê Thanh Liêm về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Hội đồng xét xử TAND tỉnh buộc phải tạm hoãn phiên tòa

Tuy nhiên, trong phần làm thủ tục phiên tòa, hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An buộc phải tạm hoãn phiên tòa do vắng mặt của bị cáo, một số luật sư và người có quyền, nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Trước đó, theo kết quả điều tra, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế, ông Lê Thanh Liêm được UBND tỉnh giao làm đại diện chủ đầu tư xây dựng dự án Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm - Mỹ phẩm, Trung tâm Giám định Y khoa, Trung tâm Giám định Pháp y và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm gồm có nhiều gói thầu.

Trong gói thầu cung cấp và lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự, ông Lê Thanh Liêm biết rõ các thiết bị được nhà thầu thi công là Công ty Đông Nam Á nhập về chân công trình bị thay đổi về xuất xứ hàng hóa và model so với hợp đồng đã ký kết.

Kết luận truy tố của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đối với bị can Lê Thanh Liêm

Trong đó, camera xuất xứ Nhật Bản được đổi sang xuất xứ Trung Quốc, đầu ghi kỹ thuật số xuất xứ Nhật Bản được đổi sang xuất xứ Đài Loan, màn hình xuất xứ Nhật Bản được thay đổi sang màn hình xuất xứ Malaysia và ổ cứng lưu trữ xuất xứ Mỹ được đổi sang xuất xứ Thái Lan.

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Liêm không điều chỉnh, phê duyệt lại dự toán để làm cơ sở điều chỉnh lại giá trị hợp đồng đã ký kết dẫn đến vi phạm quy định gây thất thoát ngân sách nhà nước với tổng số tiền hơn 910 triệu đồng.

Ông Lê Thanh Liêm là người đại diện chủ đầu tư theo quy định của pháp luật, để xảy ra sai phạm làm thất thoát ngân sách Nhà nước do đó ông Lê Thanh Liêm phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Với những vi phạm nêu trên, ông Lê Thanh Liêm bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố theo điểm d, khoản 2, Điều 156, Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 3 đến 12 năm tù./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết