Tiếng Việt | English

03/06/2020 - 16:53

Cần Giuộc: Hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội (ĐH) Đảng bộ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc.

Hoàn tất đại hội đảng cơ sở

Theo Huyện ủy Cần Giuộc, để chuẩn bị tốt nhất cho ĐH cấp cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai, quán triệt các yêu cầu, nội dung đến các chi, đảng bộ trực thuộc đúng thời gian quy định. Huyện ủy chọn Đảng bộ xã Phước Hậu làm điểm ĐH bầu trực tiếp bí thư cấp ủy để rút kinh nghiệm tổ chức ĐH đối với các đảng bộ, chi bộ cơ sở trong toàn huyện.

Huyện Cần Giuộc hoàn tất đại hội đảng bộ cơ sở hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Về công tác nhân sự, cấp ủy cơ sở đã chuẩn bị chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, phương án nhân sự cấp ủy khóa mới có cơ cấu tỷ lệ nữ từ 15% trở lên, bảo đảm cơ cấu 3 độ tuổi, trong đó, cán bộ trẻ dưới 35 tuổi phấn đấu đạt 10% trở lên cũng như bảo đảm trình độ chuyên môn, chính trị,... Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy - Võ Quốc Thanh cho biết, đến ngày 18-5-2020, toàn huyện đã tiến hành ĐH xong 31/31 đảng bộ, chi bộ cơ sở với 22 đảng bộ và 9 chi bộ cơ sở. Về kết quả bầu ban chấp hành, có 21/31 đảng bộ, chi bộ cơ sở bầu đủ số lượng ban chấp hành, chiếm 67,74%. Về chất lượng ban chấp hành, số lượng cấp ủy viên khóa mới được bầu là 273/287 đồng chí, giảm 6 so với nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, số tái cử 197 đồng chí, chiếm 72,16%, số mới tham gia ban chấp hành 76 đồng chí, chiếm 27,83%. Về tỷ lệ nữ trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 là 73 đồng chí, chiếm 26,73%. Đặc biệt, 3 xã có tỷ lệ nữ đạt cao trên 38%,...

Đối với kết quả bầu chức danh bí thư, sau khi công bố kết quả bầu cử cấp ủy, các đảng bộ cơ sở tổ chức lấy phiếu giới thiệu chức danh bí thư cấp ủy trong số các đồng chí trúng cử vào cấp ủy. Kết quả bầu được 30 bí thư cấp ủy (trừ Đảng bộ Quân sự), trong đó có 1 đồng chí bầu trực tiếp tại ĐH, 5 đồng chí là cán bộ nữ; các đồng chí bí thư cấp ủy được bầu đều đúng như dự kiến trong đó có 27/27 đồng chí tái cử và 4/4 đồng chí bí thư cấp ủy mới.

Bên cạnh đó, ĐH ở 31/31 đảng bộ, chi bộ cơ sở trong toàn huyện đã bầu 215 đại biểu chính thức và 37 đại biểu dự khuyết dự ĐH đại biểu Đảng bộ huyện. Các đại biểu được bầu đi dự ĐH Đảng bộ huyện đều là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, có khả năng đóng góp ý kiến vào các văn kiện, nghị quyết của cấp trên và tiếp thu, cụ thể hóa tổ chức thực hiện nghị quyết ĐH của cấp trên; đa số là cán bộ chủ chốt của Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy, từ sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của đảng viên, ĐH đảng bộ, chi bộ cơ sở ở huyện Cần Giuộc đã thực hiện tốt các nội dung đề ra như đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết ĐH đảng bộ, chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025; bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới; bầu đoàn đại biểu dự ĐH Đảng bộ huyện lần thứ XII cũng như tổng hợp các ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện ĐH đại biểu Đảng bộ huyện Cần Giuộc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

Theo Huyện ủy Cần Giuộc, ngay từ thời điểm tháng 8-2019, Huyện ủy đã thành lập ban tổ chức, các tiểu ban, tổ giúp việc ĐH và có sự điều chỉnh, bổ sung khi có yêu cầu về công tác cán bộ. Đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho ĐH Đảng bộ huyện đã hoàn tất. Theo đó, Tiểu ban Văn kiện đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị và tổ chức xong việc lấy ý kiến, góp ý của cán bộ, đảng viên, cán bộ hưu trí, cán bộ khoa học - kỹ thuật, nhân sĩ, trí thức, nhân dân và các sở, ngành tỉnh để trình ĐH. Về công tác nhân sự, theo dự kiến Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 có 47 đồng chí, bảo đảm các yêu cầu về cơ cấu, tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ, tỷ lệ đổi mới theo quy định. Trong đó, có 28 đồng chí tái cử, tham gia cấp ủy lần đầu là 19 đồng chí, tỷ lệ trẻ dưới 40 tuổi là 23,4%, tỷ lệ cán bộ nữ là 24,5%, cao hơn so với quy định.

Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về đại hội Đảng được treo trên các trục đường trong huyện

Những ngày qua, các cấp, các ngành, MTTQ, đoàn thể trong toàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền cổ động trực quan với các khẩu hiệu đại hội trên panô, áp phích, băng rôn, bảng điện tử tại nơi công cộng,... Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức ĐH đảng bộ các cấp, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội./.

Dự kiến, Đại hội Đảng bộ huyện Cần Giuộc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 08 đến ngày 10-6-2020. Đây là địa phương được tỉnh chọn làm điểm tổ chức đại hội cấp huyện để rút kinh nghiệm chung cho toàn tỉnh.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết