Tiếng Việt | English

21/07/2019 - 21:16

Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 3-2 trước Sông Lam Nghệ An

Bước vào trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai đang xếp vị trí áp chót bảng xếp hạng với 16 điểm và cần một chiến thắng để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ.” Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đang xếp vị trí thứ 5.

Một tình huống tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Chiều 21/7, câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tiếp câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng đấu thứ 17, Giải vô địch Quốc gia Wake-up 247 V-League 2019.

Bước vào trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai đang xếp vị trí áp chót bảng xếp hạng với 16 điểm và cần một chiến thắng để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ.” Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đang xếp vị trí thứ 5 với 23 điểm.

Xét về lịch sử đối đầu, Sông Lam Nghệ An đang chiếm ưu thế khi có tới 5 chiến thắng trong 7 lần gặp nhau gần nhất và chỉ phải nhận 1 trận hòa, 1 trận thua trước đối thủ Hoàng Anh Gia Lai. Bên cạnh đó, việc đội bóng phố núi đang rơi vào tình trạng khủng hoảng với chuỗi 7 trận chưa biết mùi chiến thắng ở V-League là cơ sở để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tin vào một kết quả có lợi trong chuyến làm khách trên sân Pleiku.

Trước sức ép của hàng ngàn cổ động viên phố núi, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã chủ động chơi thấp, nhường thế trận cho Hoàng Anh Gia Lai. Hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ nhanh chóng áp sát, gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà trong các tình huống lên bóng.

Không chỉ vậy, đội khách còn có nhiều lợi thế khi cả Lê Đức Lương và Dụng Quang Nho bên phía Hoàng Anh Gia Lai đều phải rời sân vì những chấn thương khi trận đấu vẫn chưa qua phút 20, nhường vị trí cho Nguyễn Kiên Quyết và Lê Văn Sơn. Thế nhưng, với lợi thế sân nhà, đội bóng phố núi đã có được bàn thắng dẫn trước.

Phút 22, Minh Vương có bóng ở khu vực trung lộ rồi thực hiện đường chuyền cho Văn Toàn. Tiền đạo mang áo số 9 của đội chủ nhà khống chế bóng gọn gàng rồi tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa. Bóng khẽ chạm vào người một hậu vệ Sông Lam Nghệ An, đổi hướng, đi vào góc hiểm. Dù thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã bay người cản phá, nhưng không thể cứu cho đội khách một bàn thua. Tỷ số được mở 1-0 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Có được bàn thắng, đội chủ nhà thi đấu thanh thoát, cởi mở hơn. Phút 30, Văn Toàn thực hiện đường tạt bóng từ bên phía cánh phải vào vòng cấm địa. Bóng đập chân một hậu vệ Sông Lam Nghệ An rồi đến đúng vị trí Felipe Martins đã đứng trước đó. Đáng tiếc, cú dứt điểm trong thế không người kèm của tiền đạo ngoại binh bên phía Hoàng Anh Gia Lai lại quá hiền, không thể chiến thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

Những phút cuối hiệp 1, đội khách vùng lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Phút 39, Sông Lam Nghệ An được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở sát đường 16m50. Hồ Khắc Ngọc thực hiện cú sút về phía góc xa khung thành, đánh lừa hướng phán đoán của thủ thành Wieger M.F. Sietsma, cân bằng tỉ số 1-1 cho trận đấu.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng xứ Nghệ sớm bị dập tắt bởi một tình huống ngẫu hứng của tiền vệ Tuấn Anh. Phút 40, cầu thủ này có bóng ở ngoài vòng cấm địa, thực hiện cú sút bóng sống hoàn hảo. Cú vuốt bóng tuy không đi quá hiểm hóc, song việc thủ môn Nguyên Mạnh bị khuất tầm nhìn, Hoàng Anh Gia Lai đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đối phương. Đây cũng là tỷ số tạm thời của trận đấu sau khi hiệp 1 kết thúc.

Có được lợi thế dẫn bàn, bước sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai thi đấu chủ động và có nhiều tình huống tấn công lên phần sân đối phương. Thế nhưng, với khát khao có được điểm số, Sông Lam Nghệ An cho thấy họ không phải là đội bóng dễ buông bỏ.

Phút 49, đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm địa. Memovic Damir đã tung cú sút mạnh về phía góc gần, buộc thủ thành Sietsma phải trổ tài cứu thua. Phút 67, từ một tình huống đá phạt góc bên phía cánh trái, Hồ Tuấn Tài đánh đầu cận thành, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Khi chưa có được bàn thắng quân bình tỉ số, Sông Lam Nghệ An lại phải nhận bàn thua. Phút 71, Văn Toàn có đường chọc khe tinh tế cho Minh Vương thoát xuống, phá bẫy việt vị, đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh, dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Nhưng chỉ 2 phút sau, đội khách đã có được bàn thắng. Phút 73, Hồ Tuấn Tài đi bóng dũng mãnh bên phía cánh phải xuống sát đường biên ngang, trước khi thực hiện đường tạt bóng vào phía trong. Đường bóng vô tình chạm vào chân của hậu vệ bên phía Hoàng Anh Gia Lai đổi hướng, bay thẳng về phía góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ môn Sietsma. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Sông Lam Nghệ An.

Những phút cuối, đội khách tràn lên tấn công, bóng liên tục được tạt vào vòng cấm địa cho Olaha M. Onyedikachi và Silva Dos A.J. Vinicius tận dụng lợi thế hình thể để đánh đầu hoặc tì đè, làm tường cho các cầu thủ khác dứt điểm. Phút 86, Vinicius căng ngang từ cánh phải cho Nguyễn Quang Tình đánh đầu cận thành, nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của Sietsma.

Phút 90 + 4, Sông Lam Nghệ An được hưởng đá phạt trực tiếp bên phía cánh phải. Hồ Khắc Ngọc thực hiện pha treo bóng cho Memovic Damir bật cao đánh đầu, song bóng lại đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên xứ Nghệ.

Không thể ghi thêm được bàn thắng, Sông Lam Nghệ An đành chấp nhận thất bại 2-3 trước Hoàng Anh Gia Lai.

Với kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, trong khi Sông Lam Nghệ An vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết