Tiếng Việt | English

18/07/2015 - 09:15

Hoàng Anh Gia Lai sẽ mất Tiến Dũng khi V-League 2015 kết thúc

 

Tiến Dũng (áo xanh) là cái tên rất quan trọng ở hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Hoàng Anh Gia Lai sẽ không còn sự phục vụ của trung vệ Bùi Tiến Dũng vào cuối mùa giải 2015, khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng cho mượn và trở về lò đào tạo Viettel.

Chia sẻ về trường hợp của Tiến Dũng, huấn luyện viên Đặng Phương Nam của Viettel tiết lộ: “Tiến Dũng nằm trong kế hoạch thi đấu năm tới của Viettel. Bản hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai của Tiến Dũng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2015 này. Viettel được chơi ở giải Hạng Nhất là một cơ hội tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ. Không những vậy, lực lượng của chúng tôi còn trẻ và mỏng nên việc đưa về cầu thủ như Tiến Dũng là rất quan trọng.”

Bản thân Tiến Dũng là trung vệ thuộc biên chế Viettel được Hoàng Anh Gia Lai mượn từ giữa mùa này. Cầu thủ sinh năm 1995 gây ấn tượng mạnh với huấn luyện viên Guillaume Graechen của đội bóng phố núi khi khoác áo U19 Việt Nam ở nửa sau năm 2014. Anh cũng góp công lớn giúp U19 Hoàng Anh Gia Lai vô địch giải U21 Báo Thanh Niên năm ngoái. Sau khi V-League 2015 kết thúc lượt đi, Tiến Dũng đã gia nhập đội hình Hoàng Anh Gia Lai theo dạng cho mượn.

Cầu thủ của Viettel hiện là một trong những hậu vệ trẻ tiềm năng nhất Việt Nam. Anh đã liên tiếp đánh chiếm các vị trí chính thức ở U19 Việt Nam và U23 Việt Nam của huấn luyện viên Toshiya Miura.

Sự trưởng thành nhanh chóng của Tiến Dũng cùng sự kiện Viettel giành quyền thăng Hạng Nhất khiến việc Tiến Dũng trở về đội bóng cũ là cực kỳ cần thiết. Lứa một của Viettel là tập hợp của các cầu thủ 20, 21 tuổi, chưa từng có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Họ sẽ rất cần sự góp sức của một tuyển thủ U23 Việt Nam như Tiến Dũng.

Với Hoàng Anh Gia Lai, sự ra đi của Tiến Dũng vào cuối mùa chắc chắn sẽ khiến đội bóng này ảnh hưởng nặng nề. Tuy chỉ là một bản hợp đồng cho mượn, Tiến Dũng mới đang là trung vệ số một của đội bóng này./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết