Tiếng Việt | English

12/10/2016 - 05:37

Hoàng Nam đánh bại Maxime Tabatruong ở Giải Vietnam Open 2016

Ngày 11-10, Lý Hoàng Nam đã thắng ấn tượng 2-0 trước tay vợt Việt kiều Pháp từng xếp hạng 360 thế giới Maxime Tabatruong ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2016 diễn ra tại CLB quần vợt Lan Anh (TP.HCM).

Nỗ lực cứu bóng của Lý Hoàng Nam trong trận đấu với Maxime Tabatruong. Ảnh: T.P

Giải Vietnam Open thuộc hệ thống Challenger của Hiệp hội quần vợt nam nhà nghề (ATP) với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 50.000 USD nên thu hút khá nhiều tay vợt mạnh.

So với Hoàng Nam, Maxime Tabatruong (27 tuổi, hạng 638 thế giới) dày dạn kinh nghiệm hơn rất nhiều. Ở đỉnh cao sự nghiệp, tay vợt người Pháp Maxime Tabatruong từng leo lên vị trí thứ 360 thế giới vào năm ngoái. Tuy nhiên, tay vợt 19 tuổi Hoàng Nam đang có được phong độ rất tốt và vừa leo lên hạng 683 thế giới.

Hoàng Nam đã được “tiếp lửa” bởi khá đông CĐV có mặt trên khán đài sân trung tâm của CLB quần vợt Lan Anh. Anh chọn lối chơi đôi công “ăn miếng, trả miếng” sòng phẳng với Maxime Tabatruong trong ván đầu tiên. Những nỗ lực của cả hai tay vợt đã tạo nên sự hấp dẫn cho trận đấu. Nhưng mãi đến bàn thứ 10, Hoàng Nam mới tạo được sự khác biệt khi bẻ bàn do Maxime Tabatruong cầm giao bóng để giành chiến thắng với tỉ số 6-4.

Ván thứ hai tiếp tục khởi đi với sự rượt đuổi tỉ số nghẹt thở giữa hai tay vợt. Với sự hưng phấn dâng cao, Hoàng Nam đã vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng luôn với tỉ số 6-4, ấn định chiến thắng 2-0 trước Maxime Tabatruong. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam có được chiến thắng ở đấu trường Challenger.

Với chiến thắng này, Hoàng Nam đã tích lũy thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 2 là hạt giống số 9 người Nhật Bản Tatsuma Ito. Đó sẽ tiếp tục là thử thách rất lớn cho Hoàng Nam bởi Tatsuma Ito đang xếp hạng 162 thế giới.

Trước đó, Nguyễn Hoàng Thiên đã thua chóng vánh 0-2 (1-6, 3-6) trước đối thủ người Nhật Bản Shuichi Sekiguchi. Đây là kết quả được dự đoán từ trước bởi tay vợt người Nhật Bản đang xếp hạng 395 thế giới trong khi Hoàng Thiên nằm ngoài hạng 2.000 thế giới./.

Theo T.Phúc/TTO

Chia sẻ bài viết