Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 19:21

Hoàng Nam hạ hạt giống số 5 Giải China F2 Futures

Ngày 21/2, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 5 người Argentina Franco Agamenone ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt China F2 Futures diễn ra trên mặt sân đất nện tại Anning (Trung Quốc).

Thử thách lớn đang chờ Hoàng Nam ở vòng 2 giải China F2 Futures. Ảnh T.P
Đây là trận đấu mà Hoàng Nam (hạng 631 thế giới) bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều. Franco Agamenone là một trong những ứng viên cho chức vô địch khi đang xếp hạng 473 thế giới. Nhưng ngay ván đầu tiên, Hoàng Nam đã tạo bất ngờ với 2 lần bẻ bàn do đối phương cầm giao bóng để giành chiến thắng ấn tượng với tỉ số 6-3.

Lên tinh thần, tay vợt trẻ của VN tiếp tục giữ vững ưu thế trong những lần cầm giao bóng và tận dụng tốt cơ hội để bẻ bàn thứ tư do Franco Agamenone cầm giao bóng. Lợi thế này đã quyết định phần thắng 6-3 thuộc về Hoàng Nam ở ván đấu quyết định và thắng luôn với tỉ số chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 23 phút tranh tài.

Chiến thắng của Hoàng Nam là một trong những bất ngờ lớn ở vòng đấu đầu tiên của giải. Ở vòng 2, đối thủ của Hoàng Nam sẽ là tay vợt người Đài Loan Yang Tsung Hua. Tuy đang xếp hạng 684 thế giới nhưng Yang Tsung Hua sẽ là đối thủ rất khó chịu cho Hoàng Nam. Tay vợt người Đài Loan từng vô địch trẻ Giải Pháp mở rộng 2008 trên mặt sân đất nện. Khi chuyển sang chuyên nghiệp, Yang Tsung Hua leo đến hạng 164 thế giới và từng vào đến vòng loại thứ 3 của hai giải Grand Slam Úc mở rộng, Mỹ mở rộng./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết