Tiếng Việt | English

05/04/2016 - 14:07

Hoàng Nam lại thua Kento Takeuchi

Ngày 5-4, Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước hạt giống số 2 người Nhật Bản Kento Takeuchi ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Japan F5 Futures diễn ra tại thành phố Kashiwa (Nhật Bản).

 

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh T.P

Dù mới có bước nhảy vọt lên hạng 870 thế giới (cao nhất sự nghiệp Hoàng Nam từ trước đến này) nhưng Hoàng Nam vẫn chưa phải đối thủ xứng tầm với đối thủ đã có gần 10 năm thi đấu chuyên nghiệp Kento Takeuchi và đang xếp hạng 411 thế giới.

Chính Kento Takeuchi là người loại Hoàng Nam ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Japan F4 Futures diễn ra ở thành phố Tsukuba (Nhật Bản) hồi tuần trước. Nhưng điều đó không làm Hoàng Nam run tay ở lần gặp lại này.

Thậm chí, tay vợt 19 tuổi của VN còn đẩy Kento Takeuchi vào thế rượt đuổi khi sớm vượt lên dẫn 4-2 ở ván đầu tiên. Nhưng bản lĩnh của tay vợt hạng 411 thế giới đã cất tiếng nói quyết định giúp tay vợt Nhật Bản có được phần thắng 6-4.

Ván thứ hai có kịch bản hấp dẫn khi hai tay vợt có tổng cộng 6 lần bẻ bàn giao bóng của đối phương để đeo bám quyết liệt đến tỉ số 6-6. Nhưng bước vào loạt đấu tie-break, Hoàng Nam đã thua với tỉ số 3-7, chấp nhận thất bại 6-7 ở ván hai và thua chung cuộc 0-2./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết