Tiếng Việt | English

23/12/2016 - 09:00

Hoạt động hè năm 2017: Cần tập trung phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Đó là ý kiến của đa số các thành viên Ban Chỉ đạo hè trong cuộc họp Ban Chỉ đạo hè để đánh giá hoạt động hè năm 2016 vào ngày 22/12.

Theo Ban Chỉ đạo hè tỉnh, hoạt động hè năm 2016 với chủ đề “Vui khỏe, an toàn, làm nghìn việc tốt” diễn ra sôi nổi. Trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội, có 29 cây cầu được sửa chữa và xây mới; hơn 96km đường giao thông nông thôn được bêtông hóa.

Đoàn các cấp vận động xây tặng 27 căn nhà nhân ái, 450 suất học bổng, 2.550 phần quà cho học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với trị giá gần 1 tỉ đồng; tổ chức khám, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho hơn 6.200 đối tượng chính sách và hộ nghèo với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.


Hoạt động hè năm 2017 cần tập trung công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ

Ban Chỉ đạo hè còn tổ chức 167 buổi tọa đàm, diễn đàn thu hút hơn 30.000 lượt thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia. Đoàn Thanh niên từ tỉnh đến cơ sở phối hợp ngành công an tổ chức 142 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho hơn 32.000 lượt thanh thiếu nhi.

Phó Giám đốc Sở Y tế - Võ Thị Dễ đề nghị, trong năm 2017, hoạt động hè nên tập trung vào công tác phòng, chống đuối nước; an toàn giao thông trong học đường và tránh bạo lực học đường,...

Cũng có ý kiến cho rằng, hoạt động hè năm 2017 nên hướng đến hoạt động về nguồn mang ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử hoặc tổ chức cho các em đến thăm những mảnh đời cơ nhỡ nhằm giáo dục tình yêu thương, biết chia sẻ với người khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hè tỉnh - Hoàng Văn Liên ghi nhận ý kiến của các thành viên. Ông cũng thống nhất với ý kiến đề nghị tăng mức phân bổ kinh phí hoạt động hè cho các huyện, thị xã, thành phố theo số lượng học sinh. Hoạt động hè năm 2017 cần tập trung công tác phòng, chống đuối nước và nên tổ chức làm thí điểm, rút kinh nghiệm. Ngoài ra, hoạt động hè phải vừa mang tính chất vui chơi, an toàn vừa hướng về nguồn cội với ý nghĩa giáo dục truyền thống./.

Nguyễn Ngọc

Chia sẻ bài viết