Tiếng Việt | English

03/05/2017 - 08:51

Hoạt động Tháng Công nhân phải gắn với đời sống công nhân

Tôi được biết, Tháng Công nhân được tổ chức hàng năm với các hoạt động rất thiết thực đối với công nhân chúng tôi: Tuyên truyền, giáo dục nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh đi cùng với các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức, lao động, động viên tinh thần thi đua lao động sản xuất của công nhân, lao động, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH của tỉnh.

Phát động Tháng Công nhân là thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với giai cấp công nhân. Điều đó càng động viên thêm sự đóng góp của lực lượng công nhân chúng tôi trong các nhà máy, xí nghiệp cũng như sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đề nghị, để Tháng Công nhân thật sự thiết thực với đời sống công nhân hiện nay thì tất cả hoạt động trong kế hoạch được thực hiện cụ thể gắn với đời sống công nhân. Điều đó đồng nghĩa với đời sống chúng tôi phải được ổn định về vật chất lẫn tinh thần.

Tôi nghĩ rằng, Tháng Công nhân năm nay, tổ chức Công đoàn cần đẩy mạnh hơn nữa một số hoạt động: Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của Công nhân viên chức, lao động tại tất cả các đơn vị; tiếp tục chăm lo đời sống của Công nhân viên chức, lao động, hướng các hoạt động trong Tháng Công nhân về cơ sở để nâng cao hơn nữa vị thế của tổ chức Công đoàn;.../.

Thanh Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích