Tiếng Việt | English

31/05/2017 - 20:16

Học Bác để phục vụ nhân dân tốt hơn

Là Trưởng Công an phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An, Trung tá Võ Ngọc Toàn luôn là cán bộ, đảng viên gương mẫu, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Hơn 30 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, anh cùng đồng đội lập nhiều thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần tích cực giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tháng 10/1995, anh công tác tại Công an phường 3; tháng 10/2006, anh được điều động về Công an phường 7; tháng 10/2011, anh trở về và làm Trưởng Công an phường 3; tháng 11/2016, anh nhận nhiệm vụ Trưởng Công an phường 2. 

Phường 2 là phường trọng điểm của TP.Tân An, với gần 5.000 hộ và 19.000 nhân khẩu, được chia thành 8 khu phố. Người dân trên địa bàn đa số sống bằng nghề thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, một bộ phận là cán bộ, công chức, viên chức.

Trên địa bàn phường có 2 khu chợ, nhiều trường học, một số cơ quan nhà nước, khách sạn, nhà nghỉ, tụ điểm dịch vụ vui chơi, giải trí và ăn uống nên tình hình an ninh, trật tự rất phức tạp, tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội luôn xảy ra ở mức cao.

Trước tình hình phức tạp của địa bàn, anh cùng tập thể đơn vị bàn kế hoạch phối hợp MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương, nhất là tranh thủ sự hỗ trợ của các cán bộ hưu trí có nhiều kinh nghiệm đề ra giải pháp ổn định an ninh, trật tự, huy động được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Sau khi lập kế hoạch, anh nêu quyết tâm phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Luôn bám cơ sở, gắn bó với dân, anh điều tra cơ bản về đối tượng trên địa bàn, nắm chắc tình hình khu dân cư.

Bên cạnh đó, qua các cuộc họp tổ dân phố, anh tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm, đồng thời nắm vững nguồn tin, phân loại đối tượng, có phương án chủ động đối phó với các tình huống xảy ra. Nhờ đó, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn phường 2 dần được cải thiện. 

Với phương châm “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Trung tá Võ Ngọc Toàn luôn đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh học được ở Bác đức tính giản dị, lòng yêu thương người,... và học để soi lại chính mình, từ đó phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Với sự nỗ lực, phấn đấu, nhiều năm liền, anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn, được Bộ Công an tặng bằng khen và Công an tỉnh tặng giấy khen.

Đặc biệt, năm 2105 và 2016, anh vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND TP.Tân An về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhưng có lẽ, niềm vui lớn nhất với Trung tá Võ Ngọc Toàn chính là sự tin yêu, quý trọng mà cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường dành cho mình./.

Lê Quang 

Chia sẻ bài viết