Tiếng Việt | English

01/12/2017 - 16:28

Học Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.Tân An, tỉnh Long An là đơn vị điển hình trong học tập và làm theo gương Bác. Tập thể cán bộ, giáo viên (GV) trong trường đều xem việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05-CT/TW) gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng là phương châm trong công tác giảng dạy, rèn luyện đạo đức, lối sống.


Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn trong tiết học tiếng Anh do thầy giáo nước ngoài giảng dạy

Từ những phong trào thi đua…

Đảng bộ trường hiện có 3 chi bộ trực thuộc với 36 đảng viên. Phó Bí thư Đảng ủy Trường THPT Lê Quý Đôn - Lê Hồng Thái thông tin, từ nhiều năm nay, trường vận động cán bộ, GV, học sinh (HS) làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể để hưởng ứng các phong trào thi đua: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, hội thi GV chủ nhiệm giỏi, GV dạy giỏi nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11,...

Là GV giảng dạy môn Quốc phòng - an ninh, đảng viên Nguyễn Văn Phước có nhiều kinh nghiệm và là người hưởng ứng nhiều phong trào thi đua do ngành phát động. Thầy là GV dạy giỏi cấp tỉnh, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Thầy Phước cho biết: “Là đảng viên thì phải gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Do vậy, tôi tích cực tham gia các phong trào thi đua để phát huy khả năng sáng tạo và cống hiến sức mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Theo tôi, đó cũng là việc làm thiết thực để học tập và làm theo gương Bác”.

Trong những đợt lễ và dịp sinh nhật Bác (19-5), Đoàn trường phối hợp tổ chức nhiều phong trào gắn nhiệm vụ chuyên môn với kể những câu chuyện về Bác. Những GV được phân công dạy các môn tích hợp như Lịch sử, Địa lý thông qua bài giảng đều giới thiệu những mẩu chuyện, câu nói hay của Bác phù hợp với từng nội dung bài học. Sau mỗi câu chuyện, HS suy ngẫm và rút ra kinh nghiệm.

… đến nâng chất lượng giáo dục

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên, thầy và trò, chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng lên. Trong 2 năm học gần đây, Trường có nhiều HS giỏi văn hóa cấp tỉnh và GV được công nhận GV dạy giỏi cấp tỉnh,... Bên cạnh đó, thông qua mạnh thường quân, Hội Phụ huynh HS, trường luôn quan tâm, hỗ trợ học bổng cho những HS giỏi, HS hiếu học có hoàn cảnh khó khăn,...

Gắn bó với nghề đến nay gần 30 năm, đảng viên Dương Hồng Anh - GV dạy môn Công nghệ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi giảng dạy, cô luôn lấy HS làm trung tâm, nghiên cứu những điều hay, mới mẻ để thu hút HS. Cô lồng ghép các bài học về cuộc sống, nhân cách con người để trau dồi đạo đức HS. Trong giáo án của mình, cô không ngừng cải tiến phương pháp, bổ sung nội dung bài giảng bằng cách thường xuyên cập nhật, tự trau dồi kiến thức và ứng dụng công nghệ mới vào quá trình giảng dạy. Cô xem HS như là con của mình nên luôn tìm tòi, định hướng các em lựa chọn ngành nghề khi đăng ký thi đại học. Nhiều năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, GV dạy giỏi, điển hình 5 năm Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp thành phố.

Trường THPT Lê Quý Đôn hiện có 36 lớp, trong đó có 11 lớp dạy theo chương trình chất lượng cao (bao gồm 6 lớp 10 và 5 lớp 11). Đảng bộ chỉ đạo, phân công những GV giỏi, có nhiều kinh nghiệm phụ trách những lớp này. Ngoài ra, trường còn hợp đồng 2 GV nước ngoài giảng dạy môn Tiếng Anh cho các lớp chất lượng cao.

Cũng theo Phó Bí thư Đảng ủy Trường THPT Lê Quý Đôn - Lê Hồng Thái, không chỉ tập trung nhiệm vụ chuyên môn, trường xem trọng việc giáo dục truyền thống, tinh thần yêu nước cho HS thông qua những hoạt động trải nghiệm. Thông thường, các em không chỉ được học tập trên lớp mà trường còn tổ chức đi thực tế tại một số điểm di tích lịch sử, tạo điều kiện để các em thích nghi với một số hoạt động mang tính cộng đồng, làm việc nhóm,... Đó là cách hỗ trợ các em những kiến thức về các nhân vật lịch sử, giúp HS càng thêm yêu quê hương, đất nước./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết