Tiếng Việt | English

29/01/2019 - 19:44

Học Bác làm dân vận khéo

Trong vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, ông Bùi Văn Được (SN 1968) luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác tại địa phương.

Ông Được (người bên phải) trao đổi với người dân về việc triển khai các công trình trong ấp

Ông Được (người bên phải) trao đổi với người dân về việc triển khai các công trình trong ấp

Hơn 6 năm công tác với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp rồi Trưởng ấp, nay là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp, ông Được luôn được đánh giá là cán bộ năng nổ, nhiệt tình, gần gũi với nhân dân. Ông Được cho biết: “Ấp Thanh Hiệp hiện có 466 hộ dân, với hơn 2.760 nhân khẩu, Chi bộ ấp có 16 đảng viên. Để tạo sự đồng thuận trong xây dựng và phát triển quê hương, tôi luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên để tuyên truyền đến các đảng viên và nhân dân cùng thực hiện”.

Ghi nhớ lời Bác dạy trong công tác dân vận khéo, “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, ông Được luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và người dân để giải quyết tốt các mối quan hệ, những vấn đề bức xúc phát sinh. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy, người dân trong ấp tự nguyện đóng góp công sức, tiền của chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu chi bộ, ban ấp, luôn “Nói đi đôi với làm”, ông Được cùng các đảng viên thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế, nhất là thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Bên cạnh đó, ông còn vận động các hội, đoàn thể đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, đặc biệt trong ấp không còn hộ nghèo.

“Để người dân tin tưởng và làm theo, bản thân tôi và gia đình, cùng những đảng viên khác trong chi bộ luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện. Từ đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn đến dọn vệ sinh, tham gia trồng cây xanh để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp,... Gần đây nhất là thực hiện công trình lắp đặt hệ thống ánh sáng an ninh, trật tự trên tuyến đường Thanh Hiệp, với kinh phí do nhân dân đóng góp khoảng 200 triệu đồng” - ông Được chia sẻ thêm.

Tuyến đường Thanh Hiệp được lắp đèn chiếu sáng với sự đóng góp của nhân dân

Tuyến đường Thanh Hiệp được lắp đèn chiếu sáng với sự đóng góp của nhân dân

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống người dân, nhiều năm liền, Chi bộ ấp Thanh Hiệp luôn giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Bản thân ông Được được biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết