Tiếng Việt | English

07/11/2018 - 10:27

Học Bác, làm nhiều việc có ích cho dân

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực tiễn tại địa phương, Chi bộ khu phố 4, phường 2, là 1 trong 7 tập thể được tuyên dương, khen thưởng điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An) giai đoạn 2016-2018.

Chi bộ khu phố 4 hiện có 36 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, mỗi đảng viên trong chi bộ luôn nỗ lực tự rèn luyện, phấn đấu làm theo tấm gương của Bác, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chi bộ làm tốt công tác nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó xây dựng nghị quyết sát thực tế ở cơ sở. Những năm qua, hầu hết các chỉ tiêu chi bộ đều đạt và vượt so kế hoạch, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển KT-XH của địa phương.

Các tuyến đường nội ô trong khu phố 4 được tráng bêtông sạch sẽ, lắp đèn chiếu sáng với sự góp sức của nhân dân

Các tuyến đường nội ô trong khu phố 4 được tráng bêtông sạch sẽ, lắp đèn chiếu sáng với sự góp sức của nhân dân

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố 4 - Nguyễn Quốc Thái cho biết: “Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng là một nhiệm vụ rất quan trọng. Do đó, chi bộ chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong mỗi đảng viên, nhất là các nội dung: Nói đi đôi với làm, dân chủ, đạo đức, dân vận, đoàn kết. Đặc biệt, trong mọi công trình, phần việc của khu phố, chi bộ luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân”.

Những năm qua, ngoài việc vận động xây dựng nhà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; nâng cấp, xây mới các tuyến đường bảo đảm không còn ngập vào mùa mưa, lũ;... Chi bộ khu phố 4 còn vận động nhân dân thi đua lao động, sản xuất, nâng cao thu nhập thông qua các mô hình: Nuôi heo đất tiết kiệm của Chi hội Phụ nữ, Xây dựng quỹ cho hội viên vay của Chi hội Cựu chiến binh,... Thông qua các mô hình, hoạt động này, sự đoàn kết, gắn bó trong khu phố càng thêm bền chặt, các nhiệm vụ do chi bộ đề ra đều đạt kết quả cao.

Một trong những hoạt động được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận, hưởng ứng tích cực đó là thu gom, xử lý rác thải đúng quy định. Từng hộ gia đình đã hình thành ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi, trồng cây xanh và hoa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Được biết, hiện nay, 100% hộ dân trên địa bàn khu phố đăng ký thu gom rác hàng tháng. Ngoài ra, người dân còn tham gia dọn vệ sinh xung quanh nhà và trên các tuyến đường, góp phần chỉnh trang đô thị phường 2 nói riêng và thị xã Kiến Tường nói chung ngày càng khang trang.

Bà Vũ Thị Hồng Vân, ngụ khu phố 4, đánh giá: “Vài năm trở lại đây, diện mạo địa phương có nhiều thay đổi. Nhà cửa khang trang mọc lên ngày càng nhiều. Hệ thống đèn chiếu sáng phủ khắp các tuyến đường, an ninh, trật tự ổn định hơn. Người dân rất phấn khởi, an tâm lao động, sản xuất. Tất cả cũng nhờ sự năng nổ, nhiệt tình của ban lãnh đạo khu phố”.

Có thể thấy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thật sự đi vào cuộc sống và được minh chứng bằng những đổi thay của khu phố 4 trong thời gian qua. Với những kết quả đã đạt, Chi bộ khu phố 4 xứng đáng là một điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết