Tiếng Việt | English

01/08/2016 - 14:16

Học Bác lòng yêu thương

Đại đức Thích Thiện Đức, trụ trì chùa Ấn Chứng, Trưởng Ban Từ thiện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đức Hòa cũng là một trong những điển hình học tập và làm theo gương Bác.

Đại đức Thích Thiện Đức

Đại đức Thích Thiện Đức tên thật là Hồ Ngọc Khánh. Ông rời quê hương Khánh Hòa vào Nam năm 1978; đến năm 1981, ông xuất gia tại Tổ đình Linh Nguyên, huyện Đức Hòa với pháp danh Thích Thiện Đức. Năm 1992, ông về trụ trì chùa Ấn Chứng.

Với quan niệm “Sống tốt đời đẹp đạo”, Đại đức Thích Thiện Đức không chỉ sống tốt mà còn vận động phật tử chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; yêu thương, giúp đỡ mọi người; thực hiện các chương trình do địa phương phát động, ủng hộ công tác xã hội từ thiện,... Ngoài ra, Đại đức còn thực hiện tốt vai trò là người đại biểu của nhân dân thị trấn Đức Hòa trong 3 nhiệm kỳ qua.

Hàng năm, Đại đức Thích Thiện Đức đều vận động và tổ chức trên 10 chương trình từ thiện, mỗi chương trình trao tặng trên 100 phần quà cho người dân nghèo, đóng góp 7 triệu đồng cho Hội Khuyến học thị trấn Đức Hòa làm nguồn kinh phí trao tặng học bổng cho học sinh.

Đặc biệt, rằm tháng 8 mỗi năm, Đại đức Thích Thiện Đức cùng các phật tử của chùa đều đóng góp tổ chức Đêm hội Trăng Rằm cho thiếu nhi tại xã Đức Hòa Đông, An Ninh Tây và thị trấn Đức Hòa. Trong các chương trình này, Đại đức còn vận động tặng cặp, vở cho các em thiếu nhi trong năm học mới. Bên cạnh đó, trong 3 năm qua, Đại đức còn vận động trao tặng 3 căn nhà tình thương cho bà con nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị trấn Đức Hòa với kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng,…

Những việc làm của Đại đức Thích Thiện Đức được chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen như giấy khen của Hội Khuyến học, UBND thị trấn và UBND huyện Đức Hòa.

Ông Lê Thành Phong - Chủ tịch UBND thị trấn Đức Hòa nhận xét: Nhiều năm qua, Đại đức Thích Thiện Đức là người rất nhiệt tình với công tác địa phương, đặc biệt là các hoạt động xã hội từ thiện./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết