Tiếng Việt | English

24/05/2016 - 09:40

Đảng bộ và nhân dân xã Phước Lợi

Học Bác mỗi ngày

Bằng sự cố gắng phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mỗi ngày, Đảng bộ và nhân dân xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An thực hiện thành công nhiều mục tiêu đề ra, giúp người dân ổn định về kinh tế, góp phần đưa xã nhà tiến bộ về mọi mặt.


Cán bộ xã Phước Lợi nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ

Xã Phước Lợi có diện tích tự nhiên 760ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp khoảng 480ha, toàn xã có 7 ấp với khoảng 2.819 hộ dân. Trước đây, Phước Lợi là xã thuần nông nhưng hiện nay xã đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn với khoảng 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động; từ đó, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương có thu nhập ổn định, bình quân đầu người trên 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,3%.

Đảng bộ quán triệt, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với việc khắc phục những hạn chế qua kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong toàn Đảng bộ; theo đó, ban hành nghị quyết chuyên đề về chấn chỉnh lối làm việc của cán bộ, công chức, nhất là thực hiện nghiêm việc không uống rượu, bia vào giờ trưa các ngày làm việc.

Cán bộ, đảng viên học tập và làm theo gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực từ đó tinh thần trách nhiệm được nâng lên, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.Đảng ủy phát động, xây dựng, thực hiện các mô hình theo chuyên đề hàng năm để tập trung lãnh đạo thực hiện như: Tổ chức chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần, kể chuyện về Bác trước khi sinh hoạt chi bộ; lập lại trật tự, cảnh quan nơi làm việc,... Các mô hình hay, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác được tổ chức nhân rộng thông qua nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị, sinh hoạt của các đoàn thể, qua hệ thống đài truyền thanh xã,… tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.


Chi bộ ấp 2 luôn đi đầu trong các hoạt động trong xã (Trong ảnh: Chi bộ ấp vận động người dân hiến đất, đóng góp trên 2 tỉ đồng để bêtông hóa tuyến đường giao thông nông thôn)

Phát huy tinh thần đoàn kết, Đảng ủy xã lãnh đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng thành công xã nông thôn mới vào năm 2014, giữ vững danh hiệu xã văn hóa 3 năm liền và được chọn là đơn vị điểm về tổ chức Đại hội Đảng bộ năm 2015, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 2 năm liền (năm 2013, 2014), năm 2015 là 1 trong 4 xã của huyện Bến Lức là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Hiện nay, Đảng bộ xã có 173 đảng viên với 14 chi bộ trực thuộc.

Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Phước Lợi - Trần Công Minh, một đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền cho biết: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giúp cho đảng viên và người dân ý thức được vai trò cũng như trách nhiệm của mình với Tổ quốc, từ đó chúng tôi luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, thông tin chủ trương, chính sách đến với người dân trong ấp. Bên cạnh, chúng tôi xuống trực tiếp nhà dân để vận động bà con đóng góp công sức, hiến đất,… xây dựng xã nông thôn mới, đồng thời tổ chức tốt an sinh xã hội tại địa bàn. Những năm trước đây, Chi bộ ấp 2 xếp loại trung bình yếu của xã, nhưng 5 năm qua, chi bộ luôn đi đầu, tiêu biểu trong các hoạt động của địa phương”.

Bí thư Đảng ủy xã Phước Lợi - Lưu Trọng Liêm thông tin: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tạo động lực cho xã phát triển tốt hơn nữa. Chúng tôi tổ chức cả hệ thống chính trị, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, đoàn thể thực hiện nghiêm túc. Cấp ủy tập trung lãnh đạo, tạo mối đoàn kết, gắn bó để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để người dân trong xã nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước”.

Với những kết quả đã đạt, Đảng bộ và nhân dân xã Phước Lợi được tuyên dương cấp tỉnh trong năm 2015 về việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hiện nay, Đảng bộ xã đang tiếp tục phát huy việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết