Tiếng Việt | English

13/08/2020 - 15:31

Học Bác từ những điều nhỏ nhất

Mỗi khi nhắc đến Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An - Hà Minh Tấn, mọi người luôn dành cho ông sự yêu thương, kính trọng. Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, cùng với Hội CCB huyện ông đã có nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực góp phần xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh.

Học Bác từ những điều nhỏ nhất, ông Hà Minh Tấn luôn hết lòng, tận tụy với công việc, thường xuyên sâu sát đến cơ sở để nắm bắt tình hình

Học Bác từ những điều nhỏ nhất, ông Hà Minh Tấn luôn hết lòng, tận tụy với công việc, thường xuyên sâu sát đến cơ sở để nắm bắt tình hình

Gương mẫu, trách nhiệm

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội CCB huyện, ông chủ động nghiên cứu các giải pháp xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, mạnh dạn đề xuất Ban Thường vụ, Ban Chấp hành bàn bạc, thống nhất và ban hành các văn bản, triển khai thực hiện đồng bộ từ huyện đến cơ sở. Ngoài ra, ông còn tích cực hướng dẫn Hội CCB cơ sở xây dựng quy chế làm việc cụ thể, sát với từng địa bàn và nhiệm vụ chính trị của cấp ủy giao, nhất là hướng dẫn xây dựng nội dung, hình thức tập hợp hội viên (HV), cách thực hiện các chỉ tiêu, cũng như công tác phối hợp, liên tịch các ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ. Hàng năm, 100% Hội cơ sở và chi hội ấp, khu phố đạt trong sạch, vững mạnh; trên 99% HV CCB gương mẫu.

Là đảng viên, ông luôn ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học Bác từ những điều nhỏ nhất, ông hết lòng, tận tụy với công việc, thường xuyên sâu sát đến cơ sở để nắm bắt tình hình.

Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Tân Thạnh - Hà Minh Tấn chia sẻ: “Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các chuyên đề hàng năm, tôi đã nhận thức trách nhiệm, thấm nhuần những tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác trong công việc và cuộc sống. Tôi luôn xây dựng chương trình làm việc hàng tuần, bố trí thời gian hợp lý, nhất là dành nhiều thời gian xuống xã, thị trấn tạo mối đoàn kết, gần gũi với HV. Tôi tham gia sinh hoạt cùng Chi hội CCB ấp, khu phố để kịp thời triển khai thông tin thời sự cũng như hỗ trợ, giúp đỡ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác hội.

Ngoài ra, nhiều năm nay, Hội CCB các cấp vẫn duy trì việc kể mẩu chuyện về Bác. Mỗi mẩu chuyện và bài học kinh nghiệm rút ra đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của cán bộ, HV”.

Hết lòng vì hội viên nghèo

Công tác giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình luôn được quan tâm, thực hiện. Cùng với hội CCB huyện, ông đã phát động, triển khai, thực hiện hiệu quả nhiều mô hình giảm nghèo, giúp đỡ HV có hoàn cảnh khó khăn.

“Hội CCB huyện có trên 1.700 HV, đa số, đều tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, phần lớn được hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước. Hiện nay, 98% gia đình HV sinh sống bằng nghề nông, một số hộ không có đất sản xuất, già yếu, bệnh tật nên đời sống còn nhiều khó khăn.

Thời gian qua, tôi đã bồi dưỡng, hướng dẫn cho cán bộ Hội CCB xã, thị trấn và Chi hội CCB ấp, khu phố thực hiện hiệu quả nhiều mô hình giảm nghèo. Điển hình, mô hình “10+1” (10 HV khá, giàu giúp 1 HV nghèo); “5+1” (5 HV khá, giàu giúp 1 HV cận nghèo); “3+1” (3 ngày 1 HV sẽ góp 1.000 đồng, được 120.000 đồng/năm), qua đó, tạo điều kiện cho HV có hoàn cảnh khó khăn vay vốn sản xuất. Từ những mô hình này, nhiều HV vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, các con được học hành đến nơi, đến chốn” - ông Tấn cho biết.

Ngoài ra, ông còn tích cực vận động các mạnh thường quân, HV đóng góp kinh phí xây dựng nhà ở cho HV có hoàn cảnh khó khăn. Tính từ đầu năm đến nay, ông đã phối hợp vận động được 4 căn nhà.

Với những cố gắng, nỗ lực đó, ông Hà Minh Tấn đã 5 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 5 năm liền là đảng viên xuất sắc, được nhận bằng khen của UBND tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cùng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội CCB./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết