Tiếng Việt | English

12/09/2017 - 08:27

Học cách tha thứ để chắp cánh yêu thương

Con người sinh ra và lớn lên, ai cũng có những ước mơ, khát vọng, niềm tin và lý tưởng để sống trọn ý nghĩa của cuộc đời mình. Tuy nhiên, khi bước vào cuộc sống phức tạp với những lo toan thì không ai tránh khỏi những sai lầm. Và khi một người nhận sai về mình thì người kia hãy học cách tha thứ, đó là cách để chắp cánh sự yêu thương, bao dung, lòng vị tha trong xã hội.

Thật vậy, tha thứ là một giá trị sống, sự đồng cảm, họ nhìn sự lỗi lầm, khuyết điểm của bản thân hay của người khác theo hướng tích cực và luôn suy nghĩ thoáng cho người phạm sai lầm vì không ai là hoàn hảo cả. Từ những hành vi ứng xử khéo léo, tha thứ cho những lỗi lầm trong cuộc sống, chúng ta tôn vinh những tấm lòng nhân ái, tình yêu thương, bao dung, tha thứ và cảm thông, quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ giữa người với người.

Học cách tha thứ là cần thiết đối với mỗi người, đó cũng chính là cách sống đẹp cho xã hội. Do đó, sự tha thứ đòi hỏi mỗi người phải phấn đấu, rèn luyện bản thân, có lối sống văn hóa, có tri thức, biết hài hòa giữa các giá trị về vật chất, tinh thần, sống có ích, có lý tưởng, bản lĩnh và mục tiêu phấn đấu rõ ràng, trong sáng, biết dung hòa mọi mặt (môi trường sống, quan hệ xã hội, gia đình) để biết yêu thương và cảm thông, giúp người lỗi lầm bằng chính trái tim chân thành của mình.

Xã hội có không ít cám dỗ về vật chất, quan trọng là chúng ta biết vượt qua và giữ vững lập trường, khi đó, giá trị của sự tha thứ, sống đẹp, sống có ích càng được tôn lên gấp nhiều lần. Tất cả những việc làm từ sự tha thứ là hành trình sống và trải nghiệm, là kết quả của một cách sống xem trọng nhân nghĩa, luôn mang đến hạnh phúc, niềm tin và sức mạnh cho người khác, hướng tới lan tỏa và chắp cánh cho sự yêu thương, tình người trong xã hội.

Mỗi một ngày trôi qua, hãy làm những điều tốt đẹp, hãy tha thứ cho sự lầm lỡ của người khác, mở rộng tấm lòng để thấy cuộc đời luôn ý nghĩa!

Khôi Nguyên

Chia sẻ bài viết