Tiếng Việt | English

12/10/2017 - 07:25

Học để tự khẳng định mình

Từ xưa đến nay, trong thực tế cuộc sống, ai ai cũng phải học. Học ở trường, học từ sách vở, bạn bè và từ thực tiễn cuộc sống. Nhiều người có cùng suy nghĩ: Học để tự khẳng định mình, vì ai cũng muốn rèn luyện nhân cách, phát triển bản thân để tự khẳng định mình và ai cũng có hoài bão lập thân, lập nghiệp phục vụ lợi ích cho xã hội. Học để tự khẳng định mình trở thành một động lực đáng quý giúp chúng ta lĩnh hội tri thức, góp phần xây dựng, phát triển đất nước. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới, mỗi người phải không ngừng học tập, rèn luyện nhân cách, phát triển bản thân, nâng cao dân trí, trình độ, kiến thức chuyên môn, bản lĩnh, góp phần phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Thực ra dù làm việc gì, ở cương vị công tác nào cũng đòi hỏi mỗi người phải thường xuyên học tập. Kho tàng tri thức nhân loại thật đồ sộ, ngày càng lớn và để lĩnh hội kiến thức ấy, con người phải không ngừng học tập. Trong thời kỳ công nghệ phát triển như vũ bão, các phát minh, sáng chế diễn ra liên tục hàng ngày, hàng giờ, nếu không chịu học thì không thể nắm bắt được những cái mới.

Đặc biệt, kiến thức ở lĩnh vực khoa học xã hội cũng rất rộng lớn, góp phần bồi đắp tình yêu thương nhân loại, lòng yêu nước, tâm hồn cao đẹp, tự hào dân tộc, qua đó để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân của mỗi người, tự khẳng định mình.

Chính vì vậy, mỗi người nên ý thức rằng, học tập không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn để làm việc mà còn học để làm người, để tự khẳng định mình trong cuộc sống, cho nên phải học tập suốt đời như Lênin nói: “Học, học nữa, học mãi”./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết