Tiếng Việt | English

04/01/2017 - 08:39

Học giỏi là món quà tặng ngoại

Với Xuyên, những bông hoa điểm 10 chính là món quà ý nghĩa em dành tặng ngoại. Từ nhỏ, hai chị em Xuyên ở với ngoại để ba mẹ an tâm đi làm lo cho gia đình.

Còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017, dù bận rộn nhưng chị Nguyễn Thị Trưng - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 2, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những điểm 10 do đứa cháu ngoại Phạm Ngô Mỹ Xuyên mang về.

Phạm Ngô Mỹ Xuyên

Mỹ Xuyên học lớp 8A2, Trường THCS Hòa Bình, huyện Tân Hưng. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Xuyên rất chăm học. Năm nào em cũng được xếp loại giỏi. Từ đầu năm học 2016-2017 đến nay, các môn Toán, Văn, Hóa,... Mỹ Xuyên đều đạt điểm 10 tuyệt đối; các môn học khác em cũng đạt từ 8, 9 điểm trở lên. Với Xuyên, những bông hoa điểm 10 chính là món quà ý nghĩa em dành tặng ngoại. Từ nhỏ, hai chị em Xuyên ở với ngoại để ba mẹ an tâm đi làm lo cho gia đình.

Vừa qua, nhóm Vòng tay nhân ái TP.HCM đến khảo sát, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Các thành viên trong nhóm cũng thật bất ngờ với thành tích học tập của Mỹ Xuyên. Em cho biết: “Ba mẹ đi làm vất vả, bà ngoại lớn tuổi lại phải lo cho hai chị em. Thương ngoại, thương ba mẹ nên ngoài giờ học, em tranh thủ giúp ngoại việc nhà và dạy đứa em học bài để ba mẹ có thể an tâm. Hai chị em tự động viên nhau cố gắng học tập. Em biết, chỉ có con đường học tập mới giúp em thực hiện ước mơ trở thành cô giáo. Nếu được xét tặng học bổng lần này, em sẽ để dành đóng học phí, giảm bớt gánh nặng cho ngoại”./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết