Tiếng Việt | English

18/01/2018 - 20:13

Học kỳ mới đầy hứa hẹn

Học kỳ II bắt đầu. Các bạn nhỏ của chúng ta vừa trải qua học kỳ I với những kết quả khác nhau. Có bạn đạt điểm số cao, có bạn kết quả chưa như mong muốn. Vì thế, học kỳ II là cơ hội để các bạn nhỏ phấn đấu. Vậy, các bạn ấy sẽ thay đổi gì trong học kỳ mới này? Hãy nghe chia sẻ của các bạn nhé!

Minh họa: Thiện Mỹ

Minh họa: Thiện Mỹ

Học kỳ II của tôi

Học kỳ I trôi qua, tôi khá hài lòng với kết quả của mình. Tôi nghĩ, học kỳ II, tôi phải thay đổi phương pháp học tập. Năm nay, tôi học lớp 9 và sẽ phải thi chuyển cấp vào cuối năm học. Chính vì vậy, tôi nghĩ mình nên có một phương pháp học tập mới để tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Có lẽ, môn học tôi cảm thấy tự ti, nhất là môn Toán. Kết quả học tập môn Toán của tôi thấp hơn những năm trước. Toán lớp 9 quả thật rất khó, nhất là phần Hình học, tôi luôn cảm thấy khó khăn trước việc phải chứng minh một câu hỏi. Có lẽ, tôi cần dành nhiều thời gian hơn nữa cho môn này. Một môn học khác mà tôi nghĩ mình cần dành nhiều thời gian đầu tư là Ngữ văn. Tôi không sợ môn này như môn Toán nhưng tôi ngán ngẫm việc phải học thuộc lòng các nội dung bài học Ngữ văn. Tôi thật sự rất kém ở khoản học thuộc lòng, mà Ngữ văn, ngoài phần Tập làm văn ra, các phần còn lại phải học thuộc hết: Tác giả, tác phẩm, ý nghĩa, định nghĩa về các phép tu từ, các thành phần cấu tạo nên câu,... Chưa kể, ngoài việc học thuộc ra, tôi còn phải làm các bài tập, rèn luyện, trau dồi phân môn Tiếng việt. Chính vì vậy, tôi nghĩ, mình nên đầu tư nhiều thời gian hơn nữa cho môn học này. Hy vọng, kết quả học tập học kỳ II của tôi sẽ cao hơn học kỳ I.

Dương Thiên Hương

Phấn đấu trong học kỳ mới

Vừa rồi, thầy, cô bộ môn công bố kết quả điểm thi học kỳ I. Điểm số năm nay của tôi thấp hơn năm trước. Trong đợt kiểm tra học kỳ I , tôi kỳ vọng ở môn Ngữ văn và cố gắng rất nhiều nhưng chỉ đạt điểm 6, số điểm tôi không hề mong đợi vì đây là môn sở trường của tôi. Không biết vì giáo viên chấm khó hay tại tôi chưa đầu tư kỹ vào bài làm của mình nhưng dù sao, tôi cũng không hài lòng về bản thân. Học kỳ II bắt đầu, lần này, tôi sẽ nhìn vào điểm số ở học kỳ I để phấn đấu hơn. Tôi sẽ dành thời gian rảnh của mình ôn lại kiến thức cũ, làm thêm bài tập để nắm vững kiến thức mới. Tôi cố gắng hết mình và hy vọng học kỳ mới sẽ đạt kết quả tốt hơn.

Mỹ Ngân

Bỏ qua những điều không hay

Một năm trôi qua và năm mới lại bắt đầu. Đến lúc mọi người nên gạt bỏ chuyện không vui của năm cũ để hướng đến những điều tốt đẹp trong năm mới. Năm 2018 này, tôi đặt ra nhiều kế hoạch nhưng quan trọng nhất vẫn là đạt thành tích học tập tốt. Năm nay, tôi học lớp 8. Và học kỳ II sẽ khó hơn học kỳ I nhưng không vì thế mà tôi nản lòng. Muốn đạt kết quả tốt trong năm mới, tôi phải từ bỏ thói quen trì trệ và cần tập trung vào việc học nhiều hơn. Tôi tin rằng, mình sẽ làm được và nhất định đạt kết quả cao trong năm mới.

Chế Anh

Tuổi 16

Khi ở tuổi 15-16, con người trải qua sự biến đổi về mặt tâm, sinh lý và tôi đang ở cái tuổi ấy! Là học sinh lớp 10 Trường Chuyên, việc học trở thành quyền lợi và trách nhiệm cao cả đối với tôi. Nhưng nếu chỉ học thôi thì kết quả thật nhàm chán, tôi sẽ tham gia các hoạt động bên ngoài khác như viết báo, cùng lập ý tưởng và hoạt động chung với các bạn, tham gia những cuộc thi sáng tác cũng như thi ảnh trên mạng. Bên cạnh đó, tôi còn để dành những khoản tiền vừa đủ để đi trải nghiệm một mình hay với các bạn. Dù gì đi nữa, với tôi bây giờ thì việc học là quan trọng, thời gian còn lại, tôi sẽ dành để thực hiện những sở thích, ước mơ của mình và biến nó thành những kỷ niệm khó quên./.

Bài vở cộng tác chuyên mục Hoa học trò vui lòng gửi về địa chỉ: vomanhhao@gmail.com

Huỳnh Nhật Ngạn

Chia sẻ bài viết