Tiếng Việt | English

13/06/2019 - 11:31

Học năng khiếu ngày hè thật thú vị!

Mùa hè, nhiều bạn nhỏ chọn học các môn năng khiếu phù hợp để vừa có thêm nhiều kỹ năng, vừa khám phá những điều thú vị. Hãy cùng các bạn nhỏ chia sẻ những thú vị khi học các môn năng khiếu trong những ngày hè này nhé!


Đi bơi trong mùa hè

Mùa hè đến, bạn tôi thường rủ nhau học một môn thể thao nào đó. Hầu hết, tụi nó chọn học môn võ để rèn luyện sức khỏe. Riêng tôi rất thích đi bơi trong những ngày hè. Năm tôi 6 tuổi, ông ngoại đã dạy tôi bơi. Ông có cách dạy “không giống ai”, cứ ôm cháu thả xuống con rạch trước nhà, vài lần như thế, tôi biết bơi lúc nào chẳng hay. Thấy ông làm vậy, bà ngoại giận lắm nhưng khi mấy đứa cháu đều an toàn và nhanh chóng biết bơi, bà không phàn nàn nữa. 

Còn nhớ, lần đầu tôi sợ lắm, khi chìm xuống nước, ông ngoại ở cạnh bên để nâng tôi lên và làm chỗ dựa để tôi “vùng vẫy”. Khi biết bơi, hầu như ngày nào, tôi và mấy người anh em bà con, bạn bè trong xóm cũng tung tẩy dưới nước. Con rạch trước nhà của ngoại không khi nào yên ả, cứ ồn ào, xôn xao bởi tiếng cười đùa của bọn tôi. Sau nhiều năm, dù việc học nhiều hơn nhưng tôi vẫn dành thời gian về quê ngoại đi bơi trong những ngày hè để cảm nhận trọn vẹn những phút giây thoải mái.

Thiên Phúc

Tự tin hơn khi học võ

Sau gợi ý của ba, mùa hè này tôi quyết định học võ cổ truyền. Một tuần ba buổi, ba chở tôi đến Nhà Thiếu nhi tỉnh để học. Tôi nhanh chóng quen dần với môn học này dù có hơi mệt, ê ẩm. Học võ không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn giúp tôi tự vệ hay có thể giúp đỡ người khác khi gặp tình huống xấu. Học võ, tôi thấy mùa hè không còn nhàm chán như những năm trước. Khi đến với môn võ, tôi thấy tinh thần thoải mái hơn, không mệt mỏi như trước. Tôi vẫn đi học thêm vài môn chính trong hè bên cạnh việc học võ, như thế cũng đủ cho một mùa hè bổ ích.

Anh Minh

Niềm vui học đàn

Là con gái, tôi nghĩ học đàn sẽ phù hợp. Mùa hè này, tôi chọn học đàn organ. Thật ra tôi thích đàn từ nhỏ nhưng vì chưa có điều kiện để theo học. Năm nay lên lớp 6, tôi quyết định xin mẹ cho tham gia lớp đàn. Ba mẹ đồng ý và mua cho một chiếc đàn organ để ngoài giờ học, tôi còn rèn luyện thêm ở nhà. Tôi thích cây đàn, cứ mân mê nó suốt. Mẹ bảo, cố gắng học thật giỏi để về đàn cho cả nhà nghe. Lời động viên của mẹ giúp tôi có thêm động lực để học đàn chăm chỉ. Tôi nghĩ, một tiếng đàn hay, một bài nhạc đầy cảm xúc sẽ giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái hơn. Và, khi đàn được những bài nhạc hay, tôi sẽ tự đánh đàn thư giãn, xem đó là phần thưởng cho mình trong những ngày học tập căng thẳng./.

Trúc Quỳnh

Chia sẻ bài viết