Tiếng Việt | English

02/10/2019 - 20:00

Học sinh 3 tốt

Vui vẻ, hòa đồng, lễ phép, năng nổ là lời nhận xét của nhiều người khi tiếp xúc với em Võ Nguyễn Ngọc Linh, lớp 12A2, Trường Hội nhập Quốc tế Ischool Long An. Ngọc Linh là 1 trong 2 gương mặt tiêu biểu của huyện Bến Lức, tỉnh Long An được Tỉnh đoàn tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2018-2019.

Ngọc Linh sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn

Ngọc Linh sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn

Nhắc đến Ngọc Linh, các bạn cùng lớp đều mến phục trước một tấm gương con ngoan, trò giỏi. Với người lớn và thầy cô, em luôn kính trọng, lễ phép. Với bạn bè, Ngọc Linh cư xử hòa nhã, sẵn sàng giúp đỡ, nhất là trong học tập. Em Phan Thế Khải - bạn cùng lớp với Ngọc Linh, chia sẻ: “Ngọc Linh sẵn sàng chia sẻ phương pháp học tập, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ, nhất là thời điểm mùa thi sắp đến”.

Thương ba mẹ vất vả buôn bán nuôi em học hành nên Ngọc Linh biết thu xếp thời gian hợp lý để vừa học tốt, vừa phụ việc nhà, chăm sóc và dạy em học. 11 năm liền, Linh đều là học sinh giỏi. Năm học 2018- 2019, em đoạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi thực hành Vật lý - Hóa học - Sinh học khối THPT cấp tỉnh (môn Sinh học), giải khuyến khích cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - The Voice of Youth cấp trường, là thành viên đội tuyển học sinh giỏi văn hóa môn tiếng Anh của trường lọt vào vòng 2 cấp tỉnh,... Không chỉ học giỏi, Ngọc Linh còn tích cực tham gia nhóm học tập, các hoạt động và phong trào do Đoàn trường tổ chức. Ngọc Linh chia sẻ, tham gia các hoạt động phong trào giúp em được rèn luyện kỹ năng, trưởng thành và dạn dĩ hơn. Thực hiện mô hình Đôi bạn cùng tiến, em giúp một bạn có học lực trung bình vươn lên khá, giỏi. Năm 2018, Ngọc Linh còn là một trong những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của huyện Bến Lức.

Bí thư Đoàn trường Hội nhập Quốc tế Ischool Long An - Nguyễn Phương Huyền Trâm cho biết: “Trong học tập, Ngọc Linh luôn năng nổ, hăng hái tham gia phát biểu xây dựng bài. Bên cạnh đó, em là nhân tố nổi bật trong việc vận động đoàn viên tham gia các hoạt động do Đoàn trường phát động”.

Với sự nỗ lực không ngừng trong học tập và tinh thần tiên phong, gương mẫu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, em Võ Nguyễn Ngọc Linh xứng đáng là học sinh 3 tốt./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích