Tiếng Việt | English

24/04/2020 - 20:53

Học sinh đeo khẩu trang trên đường đến trường, ở trường và trên đường trở về nhà

Ngày 24/4, Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi các thủ trưởng các Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng các trường trực thuộc sở về việc cho trẻ em, học sinh, học viên đi học lại sau thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19.

Các trường phun thuốc tiêu độc, khử trùng để bảo đảm an toàn cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường thông báo cho từng phụ huynh học sinh về thời gian trở lại trường. Trước khi học sinh đi học lại, các trường phải bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng,…

Tất cả học sinh, học viên, giáo viên và người lao động trong các trường phải đeo khẩu trang trên đường đến trường, ở trường và trên đường trở về nhà. Các trường thực hiện giãn cách chỗ ngồi của học sinh và các phương án bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý và nhân viên theo đúng quy định. Không chỉ giãn cách học sinh trong lớp, các trường phải theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường bảo đảm giãn cách ngoài lớp học, phòng làm việc theo quy định; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định.

Các trường triển khai dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, có biện pháp tổ chức dạy học theo từng khối/lớp và nhóm học sinh để thực hiện giãn cách hợp lý; giao nhiệm vụ cho giáo viên theo hình thức khoán chương trình, dạy học theo chủ đề, kết hợp giữa dạy học qua Internet, trên truyền hình với dạy học trực tiếp để rút ngắn thời gian hoàn thành chương trình, bảo đảm kết thúc năm học trước ngày 15/7; đồng thời tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học; bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối lớp để tạo giãn cách và giám sát, nhắc nhở học sinh không tụ tập trong giờ ra chơi.

Sở Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông trước khi các em đến trường; học viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường tự đo thân nhiệt trước khi đến trường.

Ngoài ra, các trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp thường xuyên theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết