Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 19:23

Học sinh, giáo viên trở lại trường sau thời gian nghỉ tết 

Sau 11 ngày nghỉ tết, ngày 22/02, giáo viên (GV), học sinh (HS) từ cấp mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh Long An trở lại trường theo quy định. Tuy không khí tết vẫn còn nhưng GV, HS nhanh chóng bắt nhịp lại với nhiệm vụ dạy và học.

Sau 11 ngày nghỉ tết, học sinh, giáo viên từ cấp mầm non đến phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh trở lại trường theo đúng quy định

Trong thời gian nghỉ tết, các đơn vị tổ chức hoạt động vui xuân, đón tết theo đúng phương châm vui tươi, yên bình, an toàn và tiết kiệm; công tác bảo đảm an ninh, chính trị, an toàn xã hội,... được GV, HS thực hiện nghiêm túc. Buổi học đầu tiên của năm mới tuy có một số HS vắng nhưng đa số có lý do.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Vành Khuyên (phường 2, TP.Tân An) - Bùi Thị Bảy cho biết: "Năm nào cũng vậy, ngày học đầu tiên của năm mới tôi đều đến các lớp để thăm hỏi và kiểm tra sĩ số, nghe các cháu kể về những hoạt động của gia đình trong thời gian nghỉ tết. Trong ngày đầu tiên trở lại trường sau thời gian nghỉ tết, trường có gần 20 trẻ vắng và hầu hết là có phép. Nguyên nhân gia đình trẻ còn đi du lịch, về quê thăm ông bà".

Ngày học đầu tiên trong năm mới của các bé Trường Mẫu Giáo Vành Khuyên

Ngày học đầu tiên trong năm mới của các bé Trường Mẫu giáo Vành Khuyên

Tại Trường THPT Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, trong ngày học đầu tiên của năm mới, hầu hết HS trở lại trường đầy đủ. Buổi sáng, trường có 7 HS vắng, trong đó, có 1 HS nữ học lớp 11A4 mất do tai nạn giao thông trong dịp tết.

Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa - Nguyễn Văn Đức chia sẻ: Đáng tiếc cho trường hợp HS của trường bị mất do tai nạn giao thông. Thời gian tới, trường tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo đảm an ninh, trật tự trong trường học. Năm mới, trường đặt niềm tin và nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó, trường chú trọng công tác phân luồng HS nhằm thực hiện tốt việc hướng nghiệp.

Năm mới 2018, các đơn vị cũng như từng GV, HS đều có niềm tin, hy vọng tốt đẹp; từ đó, nỗ lực và nghiêm túc trong công tác dạy và học để đạt mục tiêu đã đề ra.

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục nghỉ tết 7 ngày, từ ngày 14/02 đến hết ngày 20/02/2018. Riêng HS, GV nghỉ tết 11 ngày, từ ngày 11/02 đến hết ngày 21/02/2018. Sau thời gian nghỉ tết, các đơn vị, trường học trở lại hoạt động bình thường theo quy định./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết