Tiếng Việt | English

29/03/2018 - 17:06

Học sinh hứng thú với Thư viện thân thiện

Từ những mô hình hiệu quả, năm học 2016-2017, Thư viện Trường Tiểu học Hiệp Hòa được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận thư viện xuất sắc và trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Bàn đọc trong Thư viện thân thiện được bố trí hợp lý

Bàn đọc trong Thư viện thân thiện được bố trí hợp lý

Mô hình Thư viện thân thiện của Trường Tiểu học Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được thực hiện từ tháng 11/2017, thu hút sự quan tâm của học sinh (HS), giáo viên và phụ huynh. Em Võ Phan Huy Phúc - HS lớp 5/1, cho biết: “Thư viện có những quyển sách rất bổ ích, phù hợp với HS. Ngoài ra, còn có góc vẽ tranh, góc trò chơi và tra cứu những thông tin cần thiết, tạo thuận lợi cho HS và giáo viên”. Trường Tiểu học Hiệp Hòa là 1 trong 5 đơn vị đầu tiên của huyện Đức Hòa thực hiện mô hình này. Thư viện trường hiện có 9.052 đầu sách. Các bàn đọc được bố trí phù hợp. Sách được trưng bày trên kệ, phân loại theo trình độ đọc và được dán mã màu phân biệt. Kệ sách được thiết kế phù hợp với chiều cao của HS tiểu học và sơn theo từng mã màu tương ứng, giúp các em dễ dàng tìm quyển sách phù hợp.

Trường tuyên truyền theo chủ đề hàng tháng và giới thiệu sách mới đến HS vào các buổi chào cờ. Từ đó, các em có thể tìm sách theo nhu cầu. Hàng năm, thư viện tổ chức nhiều hoạt động: Ngày đọc sách, Tham gia đọc sách cùng con,... Ông Nguyễn Ngọc Quý, phụ huynh của em Nguyễn Đào Thanh Phúc - HS lớp 4/4, cho biết: “Ngày đọc sách cùng con là hoạt động ý nghĩa, hình thành văn hóa đọc cho mỗi HS. Qua đó, phụ huynh được cùng con lựa chọn quyển sách yêu thích. Hoạt động này giúp tôi biết được sở thích của con”. Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hiệp Hòa - Nguyễn Thành Văn cho biết: “Thư viện thân thiện mở cửa phục vụ HS và giáo viên từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần và hướng dẫn các em đọc sách với thời lượng 2 tiết/tháng, giúp các em hình thành kỹ năng đọc, viết”.

Bên cạnh Thư viện thân thiện, mô hình Thư viện xanh cũng được Trường Tiểu học Hiệp Hòa thực hiện từ tháng 12-2016. Với mô hình này, sách được bố trí ngoài trời, dưới những tàn cây trong sân trường để HS có thể tìm đọc trong giờ ra chơi hoặc trong những tiết ngoại khóa.

Từ những mô hình hiệu quả, năm học 2016-2017, Thư viện Trường Tiểu học Hiệp Hòa được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận thư viện xuất sắc và trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Các mô hình thư viện góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của thầy và trò Trường Tiểu học Hiệp Hòa./.

Kim Thùy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích