Tiếng Việt | English

07/09/2015 - 11:21

Long An

Học sinh phải đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông


Học sinh không chấp hành Luật Giao thông đường bộ

Theo Kế hoạch giáo dục pháp luật về an toàn giao thông năm học 2015-2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, 100% học sinh, sinh viên phải nghiêm túc thực hiện quy định đội nón bảo hiểm (NBH) khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy; không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; thực hiện mặc áo phao khi đi đò.

Kế hoạch cũng quy định 100% các trường học phải tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đội NBH cho học sinh khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy và phương tiện xe 2 bánh chạy bằng điện tham gia giao thông. Học sinh, sinh viên khi bị Cảnh sát giao thông xử lý sẽ bị gửi giấy báo về trường học để có biện pháp giáo dục, kỷ luật.

Phần lớn phụ huynh và học sinh đều tuân thủ đúng quy định như đội NBH, đi đúng làn đường,... Tuy nhiên, còn không ít trường hợp không đội NBH khi điều khiển xe trên đường, dàn hàng ngang với số lượng 3-4 người, lạng lách, đánh võng,…

Trật tự giao thông trong tuần 

Trong tuần lễ từ ngày 27-8 đến 3-9-2015, trên địa bàn tỉnh Long An xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5 người, bị thương 4 người. 

Riêng ngày 1-9, trên địa bàn TP.Tân An, huyện Cần Đước, Tân Trụ, Bến Lức, xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người, bị thương 3 người, hỏng 2 xe môtô, trong đó, có 1 vụ tự té ngã dẫn đến tử vong. 

Trong tuần, lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh đã xử lý 1.413 trường hợp vi phạm, tước 314 giấy phép lái xe, tạm giữ 252 phương tiện các loại, với số tiền phạt nộp Kho bạc Nhà nước là 1,416 tỉ đồng.

HD

Ngọc Lan

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết