Tiếng Việt | English

29/09/2020 - 09:35

Học sinh, sinh viên phấn đấu để được vào hàng ngũ của Đảng

Là thế hệ tương lai của đất nước, học sinh, sinh viên (HSSV) luôn xác định rõ nhiệm vụ quan trọng là học tập, rèn luyện đạo đức và không ngần ngại tham gia các cuộc thi, hoạt động phong trào để thể hiện bản thân. Từ đó, nhiều HSSV trở thành đoàn viên ưu tú và vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng.

Trần Minh Thuận luôn nỗ lực học tập để trở thành người có ích cho xã hội

Trần Minh Thuận luôn nỗ lực học tập để trở thành người có ích cho xã hội

Phát huy năng lực bản thân

Trần Minh Thuận, cựu HS Trường THPT Chuyên Long An (tốt nghiệp THPT năm 2019), hiện là SV năm 2 ngành Tài chính, Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) - Đại học Kinh tế TP.HCM, luôn nỗ lực học tập, phát triển năng lực bản thân và rèn luyện sự tự tin.

Là đảng viên trước khi trở thành tân SV, Minh Thuận tự nhắc nhở bản thân phải gương mẫu và nỗ lực hơn các bạn trong học tập cũng như các hoạt động phong trào. Ngay từ những ngày đầu bước vào giảng đường đại học, Minh Thuận xác định mục tiêu và phương pháp học tập hiệu quả. Theo đó, Minh Thuận trau dồi thêm tiếng Anh để hiểu kỹ hơn các bài giảng của giảng viên; đồng thời phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu thông qua các nguồn tài liệu liên quan nội dung được học. “Viện ISB với chương trình đào tạo 100% tiếng Anh nên ngoài học chuyên ngành, em còn được trau dồi thêm vốn tiếng Anh, từ đó giúp em tự tin hơn trong giao tiếp với người bản xứ và mở rộng nguồn tài liệu học tập hơn” - Minh Thuận kể.

Hiện Minh Thuận sinh hoạt tại Chi bộ Sinh viên 4, Đại học Kinh tế TP.HCM. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt dã ngoại,… Minh Thuận được bổ sung nhiều kiến thức mới, giúp nâng cao nhận thức bản thân. Trong các cuộc họp chi bộ, Minh Thuận mạnh dạn tham gia ý kiến, xây dựng đóng góp những nội dung sinh hoạt của chi bộ; tự nhận xét bản thân, tiếp thu đóng góp của mọi người và nỗ lực khắc phục những hạn chế. Minh Thuận chia sẻ: “Trở thành đảng viên, được tham gia sinh hoạt chi bộ giúp em trưởng thành hơn rất nhiều. Mỗi hành động của bản thân luôn được suy nghĩ chín chắn, nhờ vậy em ít có những quyết định sai lầm, bồng bột”.

Ngoài ra, với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn lớp, Minh Thuận không chỉ tham gia các hoạt động phong trào mà còn động viên các bạn cùng tham gia, đặc biệt là các hoạt động vì cộng đồng như hiến máu nhân đạo, chạy bộ gây quỹ,…

Lê Tiến Anh (đầu tiên bên trái qua) tham gia Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” tại Côn Đảo

Lê Tiến Anh (đầu tiên bên trái qua) tham gia Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” tại Côn Đảo

Trưởng thành nhờ các hoạt động phong trào

Không chỉ có thành tích tốt trong học tập, Lê Tiến Anh - SV Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, còn được xem là lá cờ đầu trong các hoạt động phong trào do trường phát động.

3 năm học ở trường, Tiến Anh hầu như có mặt trong tất cả hoạt động phong trào. Khoác lên màu áo xanh, em trở thành đoàn viên với trách nhiệm vì cộng đồng, không ngại gian khó. Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Thứ bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh,... không hoạt động nào Tiến Anh không tham gia. Và mỗi hoạt động cho Tiến Anh một bài học bổ ích về cuộc sống.

Hầu hết các hoạt động phong trào của trường phát động Tiến Anh đều tham gia

Hầu hết các hoạt động phong trào của trường phát động Tiến Anh đều tham gia

Tiến Anh kể: “Khi tham gia các phong trào, em thấy mình trưởng thành hơn, làm được nhiều việc mà trước giờ mình chưa từng làm và tưởng chừng không làm được. Đặc biệt, lúc trước em rụt rè lắm nhưng tham gia nhiều hoạt động, em rèn luyện được sự tự tin trước đám đông. Em cảm thấy tự hào khi mình vượt qua được những giới hạn của bản thân”.

Các hoạt động phong trào, Mùa hè xanh giúp Tiến Anh có nhiều trải nghiệm nhất. Từ hoạt động này, em trưởng thành và có những suy nghĩ tích cực, bao dung hơn với cuộc sống. “Tham gia Mùa hè xanh, chúng em được hướng dẫn làm nhà, làm đường. Công việc vất vả nhưng giúp được mọi người nên em rất vui. Đặc biệt, chúng em còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân địa phương. Các cô, các bác có gì ngon là kêu chúng em lại cho. Buổi tối, chúng em tổ chức văn nghệ và kể nhau nghe về sự mến khách của những người dân nơi đó” - Tiến Anh tâm sự.

Nhờ phát huy sức trẻ, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào, Tiến Anh được giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng. Hiện em làm hồ sơ để kết nạp Đảng. Tiến Anh cho biết: “Khi được giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng, em rất vui và tự hào. Đặc biệt, sau khi học lớp nhận thức về Đảng, em có nhiều thay đổi trong cách nhìn nhận vấn đề, có trách nhiệm với bản thân và xã hội hơn. Và khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, em sẽ có cơ hội cống hiến nhiều hơn cho đất nước”.

Trẻ, nhiệt tình, năng nổ và có ý chí trong học tập, phát huy năng lực bản thân, những đảng viên trẻ đã và đang tiếp nối thế hệ cha anh, cố gắng đem tài, sức góp phần xây dựng đất nước./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết