Tiếng Việt | English

05/09/2017 - 10:18

Học sinh tích cực khi môi trường học tập thân thiện, an toàn

Theo tôi, xây dựng trường học thân thiện phải gắn với xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, trong đó, phải có đủ nhà vệ sinh được đặt ở vị trí phù hợp với cảnh quan trường học, được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, bởi vấn đề này, thời gian qua được phụ huynh và học sinh rất quan tâm. Từ cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp sẽ tạo sự thoải mái, tích cực trong học tập và quan trọng là bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong quá trình học tập.

Phát động phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường tập trung nguồn lực nhằm khắc phục những hạn chế về cơ sở vật chất, thiết bị trường học, tạo điều kiện cho học sinh khi đến trường được an toàn, thân thiện, vui vẻ. Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường và tại cộng đồng, với thái độ tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo. Bên cạnh đó, các trường học phải tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh, tổ chức cho học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh chú trọng đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đạt những kết quả đáng kể trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, để hiệu quả càng đi vào thiết thực, tôi nghĩ, tùy điều kiện cụ thể của từng địa phương, từng trường học phải xây dựng được môi trường học tập thân thiện với nhiều nghĩa, trong đó, tiêu chí thiết yếu nhất để bảo đảm sức khỏe học sinh là nhà vệ sinh thông thoáng, sạch sẽ phải được quan tâm đúng mức./.

Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết