Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 15:11

Học sinh trở lại trường

Sau thời gian tạm nghỉ, học sinh (HS) cấp THPT trên địa bàn tỉnh Long An trở lại trường. Ngoài bắt nhịp với việc học, các em còn ý thức cao trong việc tự bảo vệ mình. Bên cạnh đó, các trường tiếp tục nỗ lực thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm bảo đảm môi trường an toàn cho HS.

Học sinh đeo khẩu trang khi học

Cũng là một ngày HS đến trường như bao ngày trước đó nhưng dường như mọi thứ có sự thay đổi không ít. HS đến trường với chiếc khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải. Có em chỉ đeo đến lớp của mình rồi tháo ra, có em thì đeo xuyên suốt các tiết học. Bên cạnh đó là hình ảnh HS lần lượt rửa tay tại các bồn rửa tay của trường hay bằng dung dịch rửa tay khô cũng trở nên quen thuộc dù mới ngày đầu trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ. Đó là những cách các em chủ động để tự bảo vệ trước dịch bệnh Covid-19.

Em Huỳnh Thẩm Nhi - HS hớp 12.11, Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: “Đi học lại trong thời gian này em không quá lo lắng nhưng cũng không chủ quan trong tự bảo vệ mình. Em đeo khẩu trang xuyên suốt tại trường. Ngoài ra, em cũng đem theo nước rửa tay khô bên mình để rửa tay ngay khi lên bảng làm bài tập hay tiếp xúc với những đồ vật nhiều người chạm vào”.

“Em bắt nhịp với việc học khá dễ dàng bởi thời gian nghỉ em thường xuyên tự học. Bên cạnh đó, em cũng chú trọng bảo vệ bản thân trước tình hình dịch bệnh. Em đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và nói chuyện gần với đám đông. Tuy nhiên, em cũng không chủ quan. Ngoài giữ gìn vệ sinh, thường xuyên rửa tay, em cũng hạn chế tiếp xúc với thành cầu thang, tay nắm cửa, tay vịn lan can,… Em cũng tự vệ sinh kỹ lại bàn, ghế nơi em ngồi ở lớp để bảo đảm an toàn; đồng thời tự chăm sóc sức khỏe để có đề kháng tốt”, em Nguyễn Huỳnh Chung Song -HS lớp 12.11, Trường THPT Lê Quý Đôn bộc bạch.

Học sinh rửa tay thường xuyên để tự bảo vệ mình

Song song đó, các trường đã và đang nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước khi HS trở lại trường, các trường tiến hành tổng vệ sinh, diệt khuẩn, tẩy trùng toàn bộ các phòng học, phòng chức năng, đồ dùng dạy học,… Đồng thời, các trường cũng lắp đặt thêm hệ thống rửa tay tại trường, bảo đảm đủ xà phòng, nước sạch tại các hệ thống trên và nhà vệ sinh.

Hiệu trưởng Trường THPT Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh – thầy Phan Văn Hà cho biết: “Trước khi đón HS trở lại, trường tiến hành diệt khuẩn, tẩy trùng toàn bộ trường. Tuy nhiên, khi HS vào học, trường cho các em vệ sinh lại lần nữa chỗ ngồi của mình trước khi bắt đầu học. Cứ như vậy, ngoài nhà trường vệ sinh, HS cũng tự vệ sinh thêm 1 lần nữa trong những ngày tiếp theo để bảo đảm an toàn. Trường trang bị đủ xà phòng, nước sạch cho HS rửa tay; đồng thời tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thường xuyên để HS nắm kỹ. Theo đó, ngoài tuyên truyền trước cổng, trường còn dán các tờ hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh ở một số nơi dễ quan sát và từng lớp học. HS trở lại trường trong ngày đầu ổn định, hầu hết HS vắng đều có lý do”.

Tại Trường THPT Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tiết sinh hoạt dưới cờ được tổ chức tại lớp học và giáo viên chủ nhiệm phụ trách tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho HS. Đồng thời, trường cũng trang bị 2 máy đo thân nhiệt. Theo đó, 1 máy thì nhân viên  bảo vệ đo những người lạ khi vào trường và HS có nhu cầu hoặc biểu hiện sốt, ho, khó thở; 1 máy được nhân viên y tế đo khi HS, giáo viên có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở khi đang trên lớp.

“Trường đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền để HS không lơ là trong phòng, chống dịch bệnh. Trường tiến hành vệ sinh phòng học 2 lần/ngày vào buổi sáng, chiều để bảo đảm an toàn cho HS. Hiện, trường chỉ tập trung vào hoạt động học chính khóa, tạm ngưng các hoạt động khác”, Hiệu trưởng Trường THPT Đức Hòa - thầy Đặng Văn Sáu chia sẻ.

Trong ngày đầu trở lại trường, HS không chủ quan trong việc tự bảo vệ mình để phòng, chống dịch; đồng thời bắt nhịp lại với việc học. Bên cạnh đó, các trường đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm bảo đảm môi trường học tập an toàn cho HS./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích