Tiếng Việt | English

12/02/2019 - 09:18

Học sinh trở lại trường sau dịp nghỉ tết

Sau 10 ngày nghỉ tết, ngày 11/02/2019, học sinh trên địa bàn tỉnh Long An trở lại trường theo đúng quy định. Tình hình học tập ở các trường ổn định, HS nhanh chóng bắt nhịp lại với việc học.

Học sinh trở lại trường sau nghỉ tết

Học sinh trở lại trường sau nghỉ tết

Trong những ngày tết, tình hình trật tự, an ninh cơ quan, trường học được bảo đảm, không xảy ra trường hợp nào cháy, nổ, mất cắp tài sản. Theo dõi báo cáo đến ngày 08-02, không có cán bộ, giáo viên, HS, sinh viên vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội trong dịp tết. Có thể nói, việc tổ chức vui xuân, trực Tết Kỷ Hợi 2019 đối với các trường học, cơ sở giáo dục trong tỉnh diễn ra an toàn, tiết kiệm và thực hiện việc nghỉ tết theo đúng quy định. 

Ngày 11/02, HS trở lại trường học sau thời gian nghỉ tết. Những HS vắng đa số đều có phép. Những HS không xin phép thì được nhà trường liên lạc phụ huynh để hỏi nguyên nhân, tránh để HS bỏ học hoặc kéo dài thời gian nghỉ tết.

Tại Trường THCS Tân Đức (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa), ngày đầu tiên trở lại trường sau tết vắng 20 HS và đều có xin phép. Nguyên nhân do trường thuộc địa bàn khu công nghiệp, đa số HS là con của công nhân nhập cư nên chưa trở lại trường kịp. Còn tại Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước), tình hình HS đi học sau tết ổn định, HS bắt nhịp lại với việc học. Toàn trường chỉ có 3 HS vắng và đều có xin phép trước đó. Với Trường THCS Thủy Đông (xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa), ngày đi học đầu tiên sau tết vắng 3 HS và cũng có xin phép. Nhìn chung, sau tết, HS đi học lại bình thường, ổn định, đa số HS vắng đều có xin phép./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết