Tiếng Việt | English

22/04/2018 - 14:26

Học sinh Việt giành giải cao nhất cuộc thi First Lego League 2018

Ba học sinh trường Wellspring giành một trong bốn giải thưởng cao nhất của FLL 2018 diễn ra tại Mỹ. (Ảnh: Hà Thanh)

Ba học sinh trường Wellspring giành một trong bốn giải thưởng cao nhất của FLL 2018 diễn ra tại Mỹ. (Ảnh: Hà Thanh)

Đội tuyển học sinh tiểu học của Việt Nam đến từ trường Phổ thông Song ngữ quốc tế Wellspring Hà Nội đã giành giải thưởng Innovative Poster Award - một trong bốn giải thưởng cao nhất của cuộc thi Khoa học Ứng dụng quốc tế First Lego League (FLL) 2018 tổ chức tại Houston (Mỹ).

Sau ba ngày thi đấu, cuộc thi vừa kết thúc vào 5 giờ sáng 22/4 (theo giờ Việt Nam). FLL 2018 năm nay có sự tham dự của hơn 800 đội đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Australia, Argentina, Bolivia, Chile, Brazil, Costa Rica, Hong Kong, Ai Cập, Mexico, Việt Nam, Trung Quốc… Các đội thi đấu ở bốn bảng: FLL Junior (6-11 tuổi), FLL (9-16 tuổi), First Tech Challenge (12-18 tuổi) và First Robotic Competition (14-18 tuổi). 

Đây là năm đầu tiên, học sinh Việt Nam có mặt tại cuộc thi. Đại diện cho Việt Nam là bốn đội tuyển đã giành giải vô địch cuộc thi FLL quốc gia đến từ các trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Wellspring Hà Nội, trường Tiểu học Lê Ngọc Hân – Lạc Long Quân (Thành phố Hồ Chí Minh), trường Tây Úc (Thành phố Hồ Chí Minh) và trường Tiểu học Hai Bà Trưng (Đà Nẵng). Trong đó, đội tuyển học sinh trường Tây Úc tham dự thi ở bảng FLL và ba đội còn lại dự thi ở bảng FLL Junior.

Với chủ đề của cuộc thi năm nay là "Khám phá Hành trình của dòng nước," các đội sẽ cùng nhau tìm hiểu về việc sử dụng nước trong cuộc sống của chính mình và cộng đồng như thế nào và cùng nhau đưa ra những giải pháp để sử dụng nguồn nước tốt hơn thông qua mô hình lắp ráp từ Lego và thuyết trình với Poster Show me với Ban giám khảo.

Ngoài giải thưởng Innovative Poster Award của đội Wellspring, đội tuyển trường tiểu học Hai Bà Trưng (Đà Nẵng) được nhận giải thưởng Building and Discovery Award và đội tuyển hai trường tiểu học Lê Ngọc Hân-Lạc Long Quân được giải Model Design Award

First Lego League (FLL) là một trong hai cuộc thi về Robot có quy mô lớn hàng đầu trên thế giới bên cạnh World Robotic Olympiad (WRO). FLL được tổ chức bởi Lego Education cùng tổ chức giáo dục FIRST./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết