Tiếng Việt | English

28/08/2016 - 10:55

Học tâm lý học ở nước ngoài có thể xin việc ở Việt Nam không?

Câu hỏi: Thưa thầy, em vừa tốt nghiệp THPT. Em rất thích Tâm lý học và đã định hướng cho mình theo con đường này. Gia đình cũng định hướng cho em du học Singapore nhưng mẹ lại không muốn em học ngành Tâm lý. Em đang rất băn khoăn, nếu em học Tâm lý học ở nước ngoài thì liệu có thể xin được việc làm ở Việt Nam không? Em cũng có dự tính là kiếm công việc ở nước ngoài luôn và liệu người Việt có thể tư vấn tâm lý được cho người nước ngoài không? Hoàng Thanh (TP.Tân An)

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tư vấn: Chào em! Hiện tại ở Việt Nam, Tâm lý học đang là một ngành còn khá trẻ nhưng cũng có nhiều cơ hội nghề nghiệp. Học chuyên ngành Tâm lý, em có thể giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tư vấn, trị liệu hoặc làm việc trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo,... nếu thật sự có năng lực thì nhiều cơ hội nghề nghiệp sẽ đến với em. Yên tâm nhé!

Em hỏi, người Việt Nam có thể trị liệu cho người nước ngoài hay không? Điều này là hoàn toàn có thể em nhé! Tuy nhiên, sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa cũng là một rào cản khá lớn buộc em phải cố gắng vượt qua. Chúc em có những lựa chọn đúng đắn cho riêng mình!./.

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn (Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Chia sẻ bài viết