Tiếng Việt | English

15/09/2015 - 20:15

Long An

Học tập và làm theo tấm gương của Bác ngày càng lan tỏa mạnh mẽ

Từ khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, nhiều địa phương trong cả nước đã không ngừng sáng tạo những mô hình hay để học tập và làm theo Bác.Ở Long An, cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” những năm qua đã đem lại hiệu quả tích cực.

 

Ngày càng nhiều cá nhân, tập thể được tuyên dương điển hình học tập và làm theo lời dạy của Bác

Được phát động từ năm 2013-2015, cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” đợt VI đã thu hút được các tác giả từ khắp các địa phương trong tỉnh. Với 324 tác phẩm của 155 tác giả, cuộc thi như một bức tranh đa sắc màu với đầy đủ các thể loại.

Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật, kiêm Phó Ban Tổ chức Cuộc vận động, sáng tác quảng bá tác phẩm tỉnh Long An - Nguyễn Lành cho biết: Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc vận động sáng tác quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác”.

Cuộc vận động đã thu hút sự tham gia đông đảo nhiệt tình và tâm huyết với hàng trăm bài dự thi đa dạng các thể loại của các nhạc sĩ, văn nghệ sĩ, phóng viên báo, đài trong tỉnh. Tác giả dự thi cũng rất đa dạng, từ nhà báo, nhà văn, nhà thơ đến các cán bộ lão thành cách mạng, đảng viên đương chức hoặc đã nghỉ hưu. Điều đó chứng tỏ, cuộc thi viết đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh - Nguyễn Lành nhận xét:

Tác phẩm “Lương y Bùi Thị Hồng Hoa, một lòng cống hiến cho sự nghiệp cứu người” đoạt giải A thể loại phóng sự phát thanh của phóng viên Hồng Xuyến - Đài PT-TH Long An đã để lại ấn tượng sâu sắc. Thông qua tác phẩm, thính giả gần xa phần nào hiểu và mến mộ nghĩa cử cao đẹp, tận tụy quên mình của một lương y. Bằng cả cái tâm và cái tình của người thầy thuốc, lương y Bùi Thị Hồng Hoa đã “cứu” được rất nhiều mảnh đời, số phận thiệt thòi, kém may mắn về sức khỏe. Nói về cảm xúc khi nhận giải thưởng, phóng viên Hồng Xuyến chia sẻ: 

Không chỉ có thể loại báo chí, các tác giả dự thi ở thể loại thơ, ca khúc, cổ nhạc,… ngày càng thể hiện rõ nét tình cảm, trách nhiệm của mình với biển đảo, quê hương, bảo vệ chủ quyền đất nước theo lời dạy của Bác Hồ:“Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác Cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”,…

Ở thể loại âm nhạc, ca khúc "Người gieo mầm trên cát" của nhạc sĩ Hoàng Tuyên đã đạt giải A, khi sáng tác ca khúc này, nhạc sĩ muốn nói lên tấm lòng của thế hệ trẻ hôm nay đối với biển, đảo quê hương và việc thanh niên học tập và làm theo Bác cần có những việc làm thiết thực. Nói về tác phẩm của mình nhạc sĩ Hoàng Tuyên cho biết:

Đề tài về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác luôn có sức rung động mãnh liệt, là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận đối với giới văn nghệ sĩ, giúp họ bám sát thực tiễn cuộc sống để tôn vinh những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. Chi hội trưởng Chi hội Văn học tỉnh - Võ Mạnh Hảo cho biết:

Những tình cảm của các văn nghệ sĩ, phóng viên báo đài và nhân dân trong tỉnh dành cho Bác thông qua cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” thật đáng trân trọng. Thông qua các tác phẩm, mọi người đều vững niềm tin, tự hào và luôn nhớ lời dạy của Bác trước khi bắt tay vào một công việc mới./.

Thanh Hiểu


 

Chia sẻ bài viết