Tiếng Việt | English

09/12/2016 - 05:23

Học theo Bác để hoàn thiện bản thân

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là “phương pháp giúp bản thân soi rọi, tu dưỡng để ngày càng hoàn thiện đạo đức, lối sống, phong cách và năng lực công tác”. Đây là tâm sự và cũng là phương châm sống của Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) Long An - Trần Thị Liễu.


Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Long An - Trần Thị Liễu (áo sơ-mi trắng) khảo sát công tác chuẩn bị Chiến dịch tăng cường vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/KHHGĐ năm 2016 tại các địa phương

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, đồng thời là Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Long An, bà Trần Thị Liễu luôn tâm huyết với từng vị trí, vai trò mà mình đảm nhiệm. Bà tâm niệm rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là học từ những việc nhỏ nhất, từ những việc gần gũi, giản đơn hàng ngày.

Trong công việc, bà luôn chú trọng những việc làm thiết thực, cụ thể, bám sát nhiệm vụ cơ quan, không phô trương hình thức. Ngoài ra, việc vận dụng điều Bác dạy phải được thực hiện một cách tự giác ở mọi lúc, mọi nơi và phải thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Từ đó, hình thành ý thức tự giác, giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của mỗi cá nhân.

Bà là người trực tiếp tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh hàng năm từ Chi cục DS-KHHGĐ đến các Trung tâm DS-KHHGĐ huyện, thị xã, thành phố nhằm tạo sự chuyển biến tốt trong nhận thức và hành vi của mỗi đảng viên, công chức, viên chức để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức cơ quan xây dựng kế hoạch học tập, đăng ký nội dung “Làm theo” phù hợp nhiệm vụ được giao, thực hiện có hiệu quả “Nói đi đôi với làm”, “Cấp trên gương mẫu cho cấp dưới noi theo”. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá đảng viên,công chức, viên chức hàng năm.

Bên cạnh đó, để góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, bà là người đề xuất ý tưởng xây dựng mô hình “Hai đúng” là “Đi làm việc đúng giờ, thực hiện công việc đúng tiến độ và chất lượng” và mô hình “T-T” là “Nói thẳng, nói thật”. Nhờ những mô hình thiết thực và ý nghĩa nên nhiều năm qua, chi bộ và cơ quan luôn được Sở Y tế, Đảng ủy ngành Y tế đánh giá cao việc làm theo Bác.

Từ những đóng góp trên, Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Long An - Trần Thị Liễu cùng tập thể cán bộ, viên chức luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2010, 2013, 2014, 2015; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế năm 2012; Bằng khen của Bộ Y tế năm 2013-2015; Giấy khen của Sở Y tế năm 2011. Bản thân bà cũng đã có 7 năm liền là đảng viên xuất sắc (2009-2015).

Những thành quả trên là động lực để bà phấn đấu nhiều hơn nữa, giữ gìn và rèn luyện y đức, góp sức mình để phụng sự nhân dân./.

Đinh Hà

Chia sẻ bài viết