Tiếng Việt | English

11/04/2017 - 08:51

Học theo Bác là góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Từ khi có Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 05) thì việc học và làm theo Bác trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Tuy nhiên, chúng ta đang đối mặt với nhiều thử thách lớn, khi mà tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên (CBĐV) ngày càng phổ biến; nạn quan liêu, tham nhũng, bè phái, lợi ích nhóm đang tác động lớn đến việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là nguy cơ chia rẽ nội bộ.

Để ngăn chặn những hiện tượng đó, các cấp ủy Đảng và mỗi CBĐV phải thực sự quan tâm đến công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xem đây là nhiệm vụ then chốt ở các cấp, các ngành.

Muốn thực hiện được điều này, giải pháp hữu hiệu nhất, khả thi nhất đó là thường xuyên rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Từ những điều Bác dạy, Bác từng làm, mỗi chúng ta càng thấm thía, Bác là tấm gương sáng, mẫu mực trong đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; qua đó, mỗi CBĐV phải không ngừng rèn luyện, trau dồi phẩm chất, năng lực, đạo đức, lối sống, tác phong, tuân thủ các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, tự giác và thực hiện nghiêm minh kỷ luật của Đảng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được phân công.

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đổi mới phong cách, tác phong gần dân, thường xuyên đối thoại với dân, bảo đảm các quyết định, chủ trương là vì lợi ích của nhân dân. Đồng thời, các cấp, các ngành cụ thể hóa Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng; khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận CBĐV; khơi dậy tính tiên phong, gương mẫu của CBĐV trong thời kỳ mới.

Công tác xây dựng Đảng là trách nhiệm của toàn Đảng, là yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là sự mong đợi của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng hiện nay. Vì vậy, cấp ủy Đảng và mỗi CBĐV hãy học theo Bác gắn với nhiệm vụ, chức trách của mình để góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Nhất Khang

Chia sẻ bài viết