Tiếng Việt | English

05/06/2019 - 19:55

Học theo gương Bác làm những điều hay

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, khắp các địa phương, đơn vị trong huyện Bến Lức, tỉnh Long An có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực minh chứng sinh động cho việc làm theo gương Bác, tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ những điều hay, giàu ý nghĩa trong xã hội

Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hòa - Lê Văn Nam chia sẻ: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mô hình Hũ gạo thanh niên của dân quân cơ động trong xã đã hình thành”. 

Buổi chào cờ tại Huyện ủy Bến Lức và phát động chương trình Hũ gạo nghĩa tình

Hiện nay, mức phụ cấp hàng tháng của dân quân còn khiêm tốn nhưng từ năm 2014 đến nay, mỗi dân quân ở xã Thạnh Hòa đều tự nguyện đóng góp 10.000 đồng/tháng để gây quỹ mua gạo giúp học sinh khó khăn. Tuy mức đóng góp chưa nhiều nhưng hành động đẹp của các dân quân trong xã thể hiện rõ được tính tiết kiệm từ Bác Hồ để san sẻ tình yêu thương với những cảnh đời còn khó khăn. Từ mô hình này, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”, nhằm tạo phong trào thiết thực, gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Huyện ủy có kế hoạch và chỉ đạo tất cả đảng bộ, chi bộ nhân rộng mô hình của dân quân xã Thạnh Hòa với tên gọi thống nhất Hũ gạo nghĩa tình. Theo đó, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động,... mỗi người đóng góp ít nhất 100.000 đồng/năm để giúp các hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn huyện. Qua đó cho thấy, dù đời sống kinh tế hôm nay sung túc hơn, no ấm hơn, bộn bề hơn thì tấm lòng hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vẫn được duy trì và tràn đầy tình yêu thương.

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” trong hội viên và cộng đồng, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh thực hiện mô hình Vòng tay yêu thương, góp tiền gây quỹ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh vận động quỹ, hội còn thực hiện mô hình Chai nhựa yêu thương.Theo đó, chai nhựa sau khi sử dụng được chị em gom lại giao cho chi hội bán gây quỹ. Số tiền thu được gộp vào Quỹ Vòng tay yêu thương, tiếp tục tạo nguồn kinh phí để thăm hỏi, hỗ trợ hộ khó khăn, các trường hợp bệnh hiểm nghèo.

Ước mơ hồng là tên gọi của mô hình do Đảng ủy Công an huyện phát động nhằm giúp những mảnh đời còn khó khăn hiện thực ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trên cơ sở phát động của Đảng ủy, mỗi cán bộ, chiến sĩ sẽ tự nguyện đóng góp tiền gây quỹ giúp đỡ những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi,... trên địa bàn huyện. 
Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn nhiều mô hình hay nhằm hướng đến người còn khó khăn trong cuộc sống. Điều này minh chứng những việc làm tốt, mô hình hay theo tấm gương Bác Hồ có sự lan tỏa mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết