Tiếng Việt | English

07/11/2016 - 15:05

Học viên Trung tâm cai nghiện Đồng Nai ngày càng quá khích

Tình hình tại Trung tâm Cai nghiện ma túy Đồng Nai càng căng thẳng hơn khi những học viên cai nghiện tấn công cả cảnh sát để tràn ra ngoài.

Khoảng 10 giờ ngày 7-11, khi hàng trăm cảnh sát đang canh chừng, kiểm soát bên ngoài thì bỗng từ trong trại hàng trăm học viên lại như một biển người hò hét kích động ào ra ngoài.

Nhiều đối tượng đập phá, đánh lại cả cảnh sát khiến lực lượng giữ trật tự rất vất vả để kiểm soát. Một số cảnh sát bị thương nhẹ. 

Biển người tràn ra cổng trại khiến cảnh sát vất vả kiểm soát tình hình
Trong khoảng 30 phút, lực lượng cơ động, trật tự mới đẩy lùi được các đám học viên vào bên trong, một số đối tượng manh động buộc công an phải dùng biện pháp mạnh. 11 giờ, tất cả các học viên đã được dồn lại vào trong khu cai nghiện.

11 giờ 30 phút, tình hình đã tạm ổn định trở lại, tiếng hò hét đã dịu bớt.

Bên ngoài, các lớp CSTT, CSGT phong tỏa hiện trường cách hàng trăm mét. Người dân qua lại trong vùng phải đi vòng qua các con đường khác.

Phóng viên Báo Người Lao Động đang bám trụ hiện trường tiếp tục cập nhật vụ việc, ngồi cách 1 trăm mét ngoài hiện trường được phong tỏa, vẫn nghe tiếng hò hét ầm ĩ ở bên trong.

Trước đó vào sáng 7-11, ông Hồ Trí Lịch, Giám đốc Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai cho biết tình hình vẫn hết sức căng thẳng. Số học viên trong trại cùng các học viên bị đưa về lại sau khi đào tẩu lại tiếp tục quậy phá hò hét, đe dọa tràn ra ngoài.

“Chúng tôi nhờ lực lượng cơ động, trật tự tiếp tục hỗ trợ bảo vệ hiện trường. Đêm họ ngủ nhưng sáng nay lại tiếp tục quậy phá căng thẳng. Mọi việc đang phải chịu áp lực rất lớn…”, ông Lịch trao đổi nhanh.

Lãnh đạo trung tâm cũng xác nhận hiện có 3 đối tượng được xác định cầm đầu vụ phá trại sau khi đào thoát đã bị bắt lại, bị công an tách để điều tra. Đến 22 giờ đêm qua, có 63/133 học viên tràn ra ngoài đã bị truy giữ lại.

Trong đêm và sáng nay, công tác truy tìm học viên bỏ trốn vẫn đang tiếp tục. Hơn 200 cảnh sát thuộc các lực lượng vẫn đang kiểm soát hiện trường.

Trong chiều 6-11, cảnh sát trật tự, cơ động đã kiểm soát được tình hình, ngăn chặn tình trạng học viên tổ chức đào tẩu, đốt phá tại Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai- xã Xuân Phú, huyện Xuân lộc, tỉnh Đồng Nai.

Vụ việc bắt đầu vào khoảng gần 10 giờ ngày 6-11, hàng trăm học viên cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện ma túy Đồng Nai đã đồng loạt hò hét, đập phá, đốt lửa rồi tràn ra khuôn viên. Từ trong các dãy phòng tập thể nhiều học viên ào ra ngoài, leo lên hàng rào thép gai tìm cách đào tẩu. Trước diễn biến bất ngờ và cấp bách, lực lượng tại chỗ và các cán bộ nhân viên tìm cách ngăn chặn đồng thời cấp báo nhờ sự hỗ trợ của các lực lượng công an, chính quyền địa phương.

Học viên sau đêm đập phá được động viên để dịu lại và mặc áo trắng sạch sẽ
Vụ việc khiến người dân đại phương hoảng sợ và lo ngại. Nhiều người dân tập trung xung quanh khu vực, theo dõi tình hình. Thỉnh thoảng, lại có 1 số học viên cai nghiện bị lục lượng chức năng giữ lại ở một góc vườn, lề đường nào đó và bị đưa về trại. Theo thông tin từ trung tâm, hầu hết học viên viên quậy phá gây bạo động thuộc 3 khu (các khu liền nhau), trong đó phần lớn là học viên cai nghiện đã có quyết định của tòa án buộc cai nghiện bắt buộc.

Sự việc xảy ra, đích thân ông Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cùng nhiều cán bộ đã phải tức tốc có mặt tại hiện trường chỉ đạo giám sát tình hình và nhờ sự hỗ trợ của các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự. Đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã có mặt tại hiện trường.

Xuân Hoàng/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết