Tiếng Việt | English

28/03/2016 - 16:02

Hội An rực rỡ tơ lụa

Lễ hội tơ lụa mang tầm quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa của các làng nghề ươm tơ dệt lụa lâu đời.

Các diễn viên múa trình diễn điệu múa Chăm mở màn Festival - Ảnh: Thanh Ba

Ngày 28-3, Festival Văn hóa tơ lụa Việt Nam - châu Á 2016 khai mạc tại không gian làng lụa Hội An (28 Nguyễn Tất Thành, TP Hội An, Quảng Nam).

Sự kiện được Công ty cổ phần Tơ lụa Quảng Nam phối hợp với Hiệp hội Tơ lụa thế giới tổ chức với sự tham gia của 70 đại biểu đến từ 9 quốc gia.

Lễ hội tơ lụa mang tầm quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa của các làng nghề ươm tơ dệt lụa ở Việt Nam, những làng nghề có từ lâu đời như Vạn Phúc, Mã Châu, Bảo Lộc, An Giang, Mỹ Nghiệp.

Tại ngày hội, hàng trăm sản phẩm từ lụa bung sắc rực rỡ ở các gian hàng tham dự triển lãm tơ lụa quốc tế và được trưng bày ngay trong không gian cổ kính của làng lụa Hội An.

Nhiều sản phẩm đặc sắc của 3 làng nghề dệt lụa nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam gồm Bảo Lộc, Hà Đông, Thái Bình cùng 5 quốc gia: Ấn Độ, Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Ý đem đến cho người mê lụa cái nhìn mới mẻ, kiến thức sâu rộng hơn về lụa.

Thưởng lãm các sản phẩm được làm từ lụa - Ảnh: Thanh Ba

Du khách nước ngoài tập dệt lụa - Ảnh: Thanh Ba

 

Những cụ ông, cụ bà múa Chăm - Ảnh: Thanh Ba

Thanh Ba/tuoitre online

Chia sẻ bài viết