Tiếng Việt | English

17/03/2019 - 19:29

Hội Báo toàn quốc 2019 bế mạc, để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng

Chiều 17/3, Hội Báo toàn quốc 2019 đã bế mạc, sau ba ngày diễn ra sôi nổi tại Bảo tàng Hà Nội, để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng.

Diễn ra từ ngày 15-17/3, Hội Báo toàn quốc có chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, với 76 gian trưng bày của các cơ quan báo chí trên cả nước.

Lễ Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2019
Hội Báo toàn quốc 2019 đã khép lại thành công. Phát biểu tại Lễ bế mạc, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc 2019 khẳng định, Hội Báo năm nay có tầm vóc và quy mô lớn hơn các năm trước, giới thiệu tới công chúng các sản phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ báo chí hiện đại và các chương trình giáo dục đào tạo báo chí.

Hội Báo toàn quốc 2019 đã khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. 

"Hội Báo toàn quốc 2019 gồm 76 khu vực trưng bày, thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 200 đơn vị. Đây là sự kiện văn hóa báo chí lớn nhất cả nước, là cuộc hội tụ nghề nghiệp, văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo và công chúng cả nước",  ông Hồ Quang Lợi khẳng định.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Lễ Bế mạc Hội báo toàn quốc 2019
Hội Báo năm nay đã đón nhiều lãnh đạo các Bộ ban ngành trung ương, thành phố Hà Nội và một số địa phương đến tham quan, giao lưu với những người làm báo. Hàng nghìn lượt người đã tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo, tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng.  

Điểm nhấn của Hội Báo toàn quốc năm nay là các Diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, triển lãm ảnh với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp... Tại gian trưng bày, các cơ quan báo chí cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn đặc trưng của mình.

Tham dự Hội Báo năm nay, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) có gian trưng bày được đầu tư kỹ lưỡng và sáng tạo, mang đến không gian tương tác với công chúng tới tham quan Hội báo. Gian trưng bày của VOV ấn tượng mang dấu ấn riêng, giới thiệu 4 loại hình phương tiện báo chí đặc trưng của mình tới công chúng.

Hội Báo toàn quốc cho thấy rõ báo chí Việt Nam hoạt động kỷ cương, chuyên nghiệp hơn; hình thức thể hiện cũng phong phú, sinh động hơn. Ý thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp được quan tâm hơn.

Từ những thành tích ấn tượng ấy, những người làm báo Việt Nam ngày càng nhận thức sâu sắc yêu cầu nóng bỏng phải đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm để vượt qua những thách thức, khó khăn, không ngừng vươn lên, nâng cao tính chiến đấu và tính nhân văn báo chí vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức trao 6 loại giải: “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”; “Bìa báo Tết đẹp”; “Giao diện điện tử Tết đẹp”; “Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi”; “Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí”; “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018”. Trong đó, gian trưng bày của Đài TNVN (VOV) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã giành giải đặc biệt hạng mục “Gian trưng bày ấn tượng và đặc sắc” tại Hội Báo toàn quốc 2019. Nhà báo Bùi Lan Anh cùng ê kíp của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thuộc VOV đoạt 01 giải đặc biệt và 2 giải khuyến khích cho thể loại phóng sự về môi trường và biến đổi khí hậu.../.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết