Tiếng Việt | English

10/04/2019 - 02:50

Hội chợ triển lãm hàng Việt tôn vinh sản phẩm đổi mới công nghệ

Tối 9/4, tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM khai mạc Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt”.

Đây là sự kiện mở đầu cho các hoạt động tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Có 200 doanh nghiệp với 300 gian hàng tham gia hội chợ, triển lãm lần này, chủ yếu để giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu Việt, kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ mở rộng thị trường.


Đây là những thương hiệu Việt mạnh của các doanh nghiệp dẫn đầu trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  từ năm 2009 đến nay. Các doanh nghiệp này thuộc các nhóm ngành hàng như: dệt may, thực phẩm chế biến, nhựa gia dụng, thủ công mỹ nghệ…đã nỗ lực đầu tư cải tiến công nghệ, mẫu mã, nâng cao chất lượng và hạ giá thành để hàng Việt cạnh tranh được với hàng ngoại nhập.

Ngay tại hội chợ, nhà phân phối và người tiêu dùng được hướng dẫn cách nhận diện sản phẩm thật, có thể thử chất lượng, so sánh giá cả với các mặt hàng cùng chủng loại của Thái Lan và một số quốc gia khác. Qua đây, các doanh nghiệp tham gia hội chợ kỳ vọng sẽ kết nối được với các hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ hiện đại, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng ngày một nhiều hơn.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM nói: "Hiệp hội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp nỗ lực đưa ra sản phẩm mới, chinh phục người tiêu dùng Việt, có đổi mới công nghệ. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu Việt ngày càng tốt hơn"./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết