Tiếng Việt | English

18/10/2018 - 13:56

Hội chợ triển lãm Việt Nam - Nhật Bản: Tìm cơ hội để hợp tác, phát triển

Hầu hết doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cá thể đến với “Hội chợ triển lãm giao lưu kinh tế, thương mại và du lịch Việt Nam - Nhật Bản năm 2018 tỉnh Long An” (HCTL) với mong muốn tìm kiếm cơ hội tìm hiểu thị trường, kết nối với nhau để phát triển sản xuất bền vững hơn.

Rộng mở cơ hội

Năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm Ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2018). 45 năm qua, quan hệ giữa 2 quốc gia không ngừng phát triển và đạt những kết quả tốt đẹp. Các chương trình hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, đầu tư của các DN Nhật Bản tại Long An cũng như việc giao lưu với các đối tác Nhật Bản không chỉ đóng góp vào bức tranh chung trong thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh mà còn giúp người dân hiểu biết hơn về con người, văn hóa Nhật Bản và các địa phương Nhật Bản có mối quan hệ với Long An.

Sản phẩm của Công ty Thiên Minh tham gia Hội chợ triển lãm

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần cho biết, hiện nay, các DN Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh ngày càng nhiều và phát triển sản xuất ổn định. Hiện tỉnh có 143 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản, đứng thứ 4 về số dự án và thứ 5 về vốn đầu tư vào tỉnh với hơn 508 triệu USD. Phần lớn các dự án của DN Nhật Bản tập trung chủ yếu tại các huyện trọng điểm của tỉnh: Đức Hòa, Bến Lức, Thủ Thừa, Cần Giuộc,... với các ngành nghề: Sản xuất ván gỗ nhân tạo, các sản phẩm từ gỗ, cơ khí, chế tạo máy, sản xuất - lắp ráp linh kiện điện tử, gia công cơ khí, chế biến nông - thủy sản,... DN của Nhật Bản tại Long An đã đóng góp một phần quan trọng vào việc tạo ra việc làm, tăng thu nhập của người dân và đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách nhà nước, tăng trưởng GRDP của tỉnh. Đặc biệt, HCTL lần này, Long An mong muốn các đối tác, nhà đầu tư đến từ Nhật bản có cơ hội tìm hiểu về thị trường và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.

Tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường

Công ty TNHH SX-TM&XNK Thiên Minh (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) chuyên sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ dành cho xuất khẩu sang các nước châu Âu. Tại Việt Nam, sản phẩm chỉ tiêu thụ một lượng nhỏ đến các DN kinh doanh du lịch. Hiện nay, công ty lên kế hoạch để đưa sản phẩm vào thị trường nội địa nhiều hơn. Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX-TM&XNK Thiên Minh - Lý Thị Thùy Trang chia sẻ: “Công ty có 3 sản phẩm chính là ván lót sàn, nhựa đan trên khung kim loại và một số sản phẩm dùng ngoài trời. Nếu như trước đây, thị trường trong nước chưa có tiềm năng thì nay đang có nhu cầu do người dân muốn sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường. Công ty lên kế hoạch bắt đầu từ năm 2020 sẽ mở rộng thị trường trong nước và chiếm 10-20% tổng sản phẩm làm ra”. Vì vậy, đến với HCTL này, bà Thùy Trang mong muốn tìm hiểu về thị trường và giới thiệu đến người tiêu dùng biết đến sản phẩm, tìm kiếm được đối tác để hợp tác kinh doanh. Qua các buổi tham quan HCTL, người tiêu dùng đánh giá cao sản phẩm của Công ty Thiên Minh.

Tranh phù điêu thủy tinh

Tranh phù điêu thủy tinh

Tham quan HCTL, không ít khách hàng dừng chân và ghé thăm gian hàng trưng bày tranh phù điêu thủy tinh của Showroom nội thất Ngọc Anh. Chủ Showroom nội thất Ngọc Anh - Lê Thị Khánh Quỳnh chia sẻ, tranh phù điêu thủy tinh được tạo ra từ nguyên liệu hổ phách tự nhiên kết hợp quy trình chế tác, gọt đẽo thủ công kỹ thuật cao. Tranh bao gồm nhiều lớp như tráng nhựa chống ẩm mốc, lớp gỗ MDF cao cấp, in giấy lụa cao cấp và 2 lớp tráng thủy tinh mỏng. Tranh phù điêu thủy tinh có nhiều ưu điểm vượt trội như dễ lau chùi bằng khăn ẩm, tạo nên độ sáng bóng cho bức tranh, họa tiết 3D nổi tạo nên sự mới lạ, dễ làm sạch. Gỗ MDF được xử lý chống cong vênh, chống ẩm mốc, giúp tăng tuổi thọ bức tranh.

Chị Khánh Quỳnh cho biết: “Những ngày qua, các bức tranh này làm nhiều khách hàng ấn tượng, tìm hiểu. Trong hơn 3 ngày đầu diễn ra HCTL, khách hàng đã mua hơn 15 bộ tranh về trang trí trong nhà. Qua đó cho thấy, thị trường Long An đang có tiềm năng và chắc chắn tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn để mở showroom phục vụ khách hàng”.

Nhà máy bia Sapporo góp mặt trên thị trường Việt Nam khoảng 8 năm nay và được người tiêu dùng đánh giá cao. Anh Nguyễn Minh Hiếu - đại diện kinh doanh cao cấp của nhà máy bia, chia sẻ: “Bia Sapporo được tạo nên bởi sự kết hợp chặt chẽ giữa các nguyên liệu được chọn lọc nghiêm ngặt, kỹ thuật tiên tiến cùng hệ thống kiểm soát chất lượng khắt khe trong tất cả công đoạn. Vì vậy, sản phẩm rất thơm ngon, an toàn và độ tin cậy cao theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Chúng tôi tham gia HCTL với tiêu chí đặt ra là mời dùng thử và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng để tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường trong nước mạnh hơn”./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết