Tiếng Việt | English

29/11/2016 - 10:01

Hội Chữ thập đỏ Bến Lức kết nối yêu thương

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trở thành cầu nối gắn kết các tổ chức, cá nhân với những hoàn cảnh khó khăn, địa chỉ nhân đạo.


Khám, chữa bệnh cho gia đình chính sách

Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động từ năm 2008, Hội CTĐ huyện Bến Lức phối hợp các ban, ngành, đoàn thể lập hồ sơ các địa chỉ cần giúp đỡ để tổ chức, cá nhân có thể tiếp cận, chia sẻ, giúp đỡ.

Qua đó, nhiều trường hợp được hỗ trợ kịp thời, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống như trường hợp gia đình bà Nguyễn Thị Dịu Tràng, ở ấp 2, xã An Thạnh.

Gia đình bà Tràng khó khăn, chồng mất, bà phải gồng gánh nuôi đứa cháu ngoại chưa đầy 2 tuổi. Năm 2014, thông qua Hội CTĐ xã An Thạnh, mạnh thường quân hỗ trợ bà xây dựng mái ấm tình thương trị giá 20 triệu đồng.

Từ năm 2008 đến nay, có 465 đối tượng được lập hồ sơ giúp đỡ và có 273 đối tượng được trợ giúp với tổng số tiền hỗ trợ gần 1,75 tỉ đồng. Tổng giá trị các hoạt động trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của toàn huyện trên 2,4 tỉ đồng.

Chủ tịch Hội CTĐ xã An Thạnh - Nguyễn Thị Nhiễm cho biết: "Các chương trình hỗ trợ của hội giúp hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chính sự quan tâm, động viên kịp thời của mọi người xung quanh tạo cho họ thêm niềm tin vào một tương lai tốt đẹp".

Ngoài ra, các cấp Hội CTĐ trong huyện còn làm tốt công tác chủ động ứng phó với biến đổi thiên tai, triển khai hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện, hiến máu nhân đạo, thực hiện hiệu quả chương trình chăm sóc sức khỏe người dân, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo, đối tượng chính sách,... trị giá hàng tỉ đồng./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết