Tiếng Việt | English

26/10/2018 - 02:53

Hội Cựu chiến binh phường 1, TP.Tân An với nhiều mô hình phòng ngừa tội phạm

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND phường 1 cho tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND phường 1 cho tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự với các mô hình hiệu quả: Gia đình hội viên gương mẫu; Hội viên không vi phạm an toàn giao thông; 6 không (không tội phạm, không tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không để cháy nổ, không tham gia khiếu kiện đông người, không vi phạm an toàn giao thông trong cán bộ, hội viên). Nổi bật là mô hình 4 báo (báo về tạm trú, báo về bạo hành gia đình, báo về tệ nạn xã hội, báo về tội phạm). Để mô hình phát huy hiệu quả, Thường trực hội triển khai và chọn những hội viên tiêu biểu ở 6 chi hội khu phố, thành lập tổ nòng cốt mật báo. Hàng tháng, tổ họp 1 lần nhằm đánh giá hoạt động, thông báo tình hình an ninh, trật tự, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; từ đó có biện pháp phối hợp tổ chức thực hiện tốt hơn.

Tổ thường xuyên được Công an phường hướng dẫn về nghiệp vụ trong công tác nắm tình hình, phát hiện, thông tin hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội và hướng dẫn cách xử lý các trường hợp vi phạm. Hội còn phối hợp chính quyền kịp thời giải quyết các đơn, thư khiếu nại và hòa giải thành các vụ mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, không để phát sinh điểm nóng phức tạp về an ninh, trật tự. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh  còn có hơn 10 hội viên tham gia lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và hoạt động tích cực, hiệu quả.

Qua tổ chức thực hiện nhiều mô hình phòng, chống tội phạm trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh phường 1 đạt nhiều thành tích, được các cấp khen thưởng, biểu dương./.

PV

Chia sẻ bài viết