Tiếng Việt | English

23/10/2019 - 14:09

Hội Cựu chiến binh xã Bình Thạnh tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới

Hội viên Cựu chiến binh xã Bình Thạnh phát huy vai trò nòng cốt trong bảo vệ an ninh biên giới

Hội viên Cựu chiến binh xã Bình Thạnh phát huy vai trò nòng cốt trong bảo vệ an ninh biên giới

Là xã biên giới của huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, Bình Thạnh luôn xem nhiệm vụ giữ gìn an ninh biên giới là trọng tâm. Phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới" được phát động rộng khắp, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, trong đó phải kể đến vai trò nòng cốt của Hội Cựu chiến binh (CCB) xã.

Không ngại khó, những hội viên Hội CCB xã luôn đồng hành cùng Đồn Biên phòng Bình Thạnh tuần tra đường biên, cột mốc, giữ gìn an ninh, trật tự địa bàn biên giới. Nhiều hội viên CCB còn là những hạt nhân tích cực, cầu nối đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân, đặc biệt là tuyên truyền, vận động người dân khu vực biên giới tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, đấu tranh phòng, chống hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Thực hiện Kế hoạch tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc giai đoạn 2017-2022 được ký kết giữa Hội CCB xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa và Đồn Biên phòng Bình Thạnh, tính từ đầu năm đến nay, có 22 lượt hội viên CCB tham gia 9 cuộc tuần tra cùng lực lượng công an, dân quân tự vệ và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Thạnh. Phối hợp ban, ngành, đoàn thể địa phương và lực lượng bộ đội biên phòng tổ chức 4 cuộc tuyên truyền về Chỉ thị số 01/CT-TTG, ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Tố cáo năm 2018,… từ đó, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho người dân khu vực biên giới, Chủ tịch Hội CCB xã Bình Thạnh - Phan Tiến Dũng cho biết, phát huy vai trò trong công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, nhiều CCB xã còn tham gia các tổ tự quản an ninh, trật tự, đường biên, cột mốc.

Thời chiến, những CCB không ngại hiểm nguy, gian nan xông pha trên chiến trường và giờ đây, trong thời bình, họ lại tiếp tục có nhiều đóng góp xây dựng quê hương. Những CCB ấy xứng đáng là những “cột mốc sống” nơi biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc./.

Hoàng Ngọc

Chia sẻ bài viết