Tiếng Việt | English

13/02/2019 - 08:40

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An: Đoàn kết - Tiên phong - Kiến tạo - Phát triển

Với tinh thần: Đoàn kết - Tiên phong - Kiến tạo - Phát triển, Hội Doanh nhân trẻ đã tổ chức thành công các buổi họp mặt để chia sẻ, gắn kết các hội viên, làm nổi bật vai trò, trách nhiệm của doanh nhân.

Cùng với sự phát triển chung của đất nước, cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân tỉnh Long An trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, phát triển mạnh mẽ, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng tầm DN về quy mô và chất lượng, phù hợp xu hướng cho sự hội nhập toàn cầu và phát triển bền vững. Có được những thành quả trên, ngoài năng lực DN còn nhờ vào sự chỉ đạo, định hướng, hỗ trợ, đồng hành của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh. Bằng những việc làm cụ thể trong thời gian qua, tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động: Xúc tiến tìm kiếm kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào tỉnh nhà; Thông tin hướng dẫn các chính sách, quy định mới của pháp luật, tổ chức hội thảo, hội nghị, đối thoại với DN nhằm tháo gỡ những khó khăn và đồng hành cùng DN.

Với tinh thần: Đoàn kết - Tiên phong - Kiến tạo - Phát triển, Hội Doanh nhân trẻ (HDNT) đã tổ chức thành công các buổi họp mặt để chia sẻ, gắn kết các hội viên (HV), làm nổi bật vai trò, trách nhiệm của doanh nhân. Hội cũng thường xuyên tổ chức các chuyến giao lưu đến các DN để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt sử dụng sản phẩm chéo của nhau với giá trị hơn 200 tỉ đồng. 

Thực hiện các chương trình giao lưu với HDNT các tỉnh, thành trong cả nước, vào ngày 27/8/2018, HDNT tỉnh cũng đã tham dự Đại hội DNT Việt Nam, qua đó liên kết, học tập kinh nghiệm, hợp tác mang đến những bước phát triển mới trong kinh doanh đem lại giá trị thiết thực. Nhờ sự kết nối, giao lưu đó, trong năm qua, số lượng HV tăng đáng kể với gần 200 HV và dự kiến cuối nhiệm kỳ 2018-2021 sẽ có tổng cộng 300 HV tham gia Hội. 

Tiếp nối những thành tựu đạt được, HDNT tỉnh Long An đã tổ chức thành công “Đại hội HDNT tỉnh Long An lần thứ V - nhiệm kỳ 2018-2021” vào ngày 22/6/2018, với tinh thần: Đoàn kết - Tiên phong - Kiến tạo - Phát triển, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và gần 300 DN đến dự, góp phần gắn kết giữa các DN địa phương.

Nhằm tạo điều kiện cho những doanh nhân trẻ, DN vừa và nhỏ có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia về ý tưởng khởi nghiệp DN, lập kế hoạch kinh doanh, phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu và phân tích thị trường, HDNT tỉnh đã kết hợp với Sở KH&ĐT và Tỉnh Đoàn Long An tiếp tục tài trợ 250 triệu đồng cho Chương trình “Khởi nghiệp 2018” dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Cuối tháng 10/2018, HDNT phối hợp Thường trực HĐND tỉnh tổ chức chương trình Hội nghị nhằm hỗ trợ tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác cải cách hành chính cho DN.

Ngoài những đóng góp trong công cuộc phát triển kinh tế, HDNT còn thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội: Hỗ trợ kinh phí cho chương trình tình nguyện hè; tặng quà cho phạm nhân cải tạo tốt; hỗ trợ Trung ương HDNT Việt Nam chương trình vì biển, đảo; tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn,… Năm 2018 HDNT đã vận động các DN trong và ngoài Hội đóng góp xây dựng 60 căn nhà tình thương với kinh phí 2,4 tỉ đồng. Dịp Tết Kỷ Hợi này, HDNT tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2019” vì cộng đồng, mang đến cho người nghèo cái tết sung túc, đầm ấm hơn ở các huyện: Mộc Hóa, Thạnh Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Tân Trụ với 800 phần quà, tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Tháng 12/2018, HDNT tham dự chương trình Kỷ niệm 25 năm phong trào DNT Việt Nam và 15 năm Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt - HDNT tỉnh có 1 đơn vị thành viên vinh dự đạt giải Top 200 Sao Vàng Đất Việt 2018. Chủ tịch HDNT tỉnh Long An - Trịnh Văn Hải cho biết: Được sự thống nhất của lãnh đạo TP.Tân An, huyện Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Thường trực Hội DNT Long An triển khai thành lập các chi hội ở các địa phương trên, dự kiến ra mắt trong năm 2019. BCH HDNT tiếp tục cố gắng hơn nữa để thực hiện tốt vai trò đại diện, hỗ trợ DN, là cầu nối giữa Nhà nước và DN, đóng góp ngân sách cho địa phương, tham gia tích cực vào công tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; tiếp tục hưởng ứng và tài trợ các chương trình an sinh xã hội, chương trình khởi nghiệp./.

Minh Đức

Chia sẻ bài viết