Tiếng Việt | English

14/11/2018 - 13:14

Hội đồng Bảo an bế tắc trong giải quyết khủng hoảng tại Dải Gaza

Theo AFP, ngày 13/11, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã họp kín để thảo luận về tình trạng bạo lực leo thang tại Dải Gaza, song các nước đã không đạt được thỏa thuận nào về cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Khói lửa bốc lên sau các cuộc không kích của Israel xuống thành phố Gaza ngày 27/10/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kuwait, nước đại diện cho các quốc gia Arab tại Hội đồng Bảo an và Bolivia đã đề nghị triệu tập cuộc họp trên, sau khi bạo lực bùng phát tại Gaza với mức độ nghiêm trọng nhất kể từ sau cuộc chiến giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel hồi năm 2014. 

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp kéo dài 50 phút này, Đại sứ Palestine tại Liên hợp quốc Riyad Mansour cho hay Hội đồng Bảo an đã "bị tê liệt" và không làm tròn trách nhiệm để có hành động nhằm chấm dứt bạo lực. 

Ám chỉ tới Mỹ , nước có lập trường ủng hộ Israel dưới thời Tổng thống Donald Trump, ông Riyad Mansour nói: "Có một nước đã không cho phép các cuộc thảo luận diễn ra tại Hội đồng Bảo an."

Hội đồng Bảo an không đưa ra tuyên bố nào về cuộc khủng hoảng tại Gaza sau cuộc họp. Một tuyên bố của Hội đồng Bảo an cần phải có sự ủng hộ của cả 15 thành viên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết