Tiếng Việt | English

05/07/2017 - 10:35

Hội đồng Bảo an họp khẩn cấp sau vụ phóng ICBM của Triều Tiên

Ngày 04/7, Mỹ đã kêu gọi Hội đồng Bảo An Liên hợp quốc nhóm họp khẩn cấp sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mang tên Hwasong-14 của Triều Tiên được phóng từ một địa điểm bí mật ngày 04/7. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)Theo kế hoạch, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp vào lúc 19 giờ GMT ngày 05/7 (tức 2 giờ sáng 06/7 theo giờ Việt Nam).

Phản ứng trước vụ thử tên lửa của Triều Tiên, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã chỉ trích mạnh mẽ vụ thử tên lửa này.

Tuyên bố của Tổng Thư Ký Liên hợp quốc khẳng định vụ thử tên lửa của Triều Tiên là một sự vi phạm nghiêm trọng khác các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và đẩy tình hình vốn căng thẳng tiếp tục leo thang.

Sáng 04/7, Triều Tiên đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời cảnh báo loại tên lửa này có thể tấn công bất kỳ đâu trên thế giới.

Hãng thông tấn trung ương KCNA của Triều Tiên cho biết loại tên lửa đạn đạo liên lục địa này có khả năng mang theo một đầu đạn hạt nhân lớn.

Trước đó, phía Triều Tiên cũng thông báo tên lửa Hwasong-14 đã đạt độ cao 2.802km, bay xa 933km và đã tấn công trúng mục tiêu trên vùng biển phía Đông sau khi bay 39 phút.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng đã xác nhận loại tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng thử nghiệm là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM)./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết