Tiếng Việt | English

09/11/2018 - 10:59

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp kín về trừng phạt Triều Tiên

Theo Kyodo/AFP, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 08/11 đã triệu tập một cuộc họp để thảo luận về khả năng nới lỏng các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào Triều Tiên.

Toàn cảnh một cuộc họp Hội đồng bảo an Liên hợp quốc ở New York, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trước đó, ngày 07/11, Nga đã kêu gọi tổ chức cuộc họp này sau khi các nhà ngoại giao cấp cao của Nga, Trung Quốc và Triều Tiên hồi tháng 10 đã nhất trí đàm phán tại Moskva về nhu cầu nới lỏng các lệnh trừng phạt song song với các bước đi của Bình Nhưỡng trong việc hướng tới phi hạt nhân hóa.

Mỹ cùng với Anh và Pháp đã lập luận rằng phải duy trì các biện pháp trừng phạt cho tới khi Triều Tiên hoàn tất tiến trình loại bỏ các vũ khí hạt nhân.

Theo văn bản AFP có được, Mỹ khẳng định sẽ trì hoãn việc thông qua một số đề nghị miễn trừng phạt cho Bình Nhưỡng để chuyển giao các máy kéo, các phụ tùng thay thế cùng các hàng hóa khác cần thiết cho hoạt động viện trợ nhân đạo ở Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cho rằng Mỹ "sẽ cần có thêm thời gian" để xem xét lại những đề nghị này. Đại sứ Haley còn cho biết Nga muốn dỡ bỏ những hạn chế ngân hàng được áp đặt với Triều Tiên song Mỹ sẽ không cho phép điều này xảy ra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết