Tiếng Việt | English

13/04/2020 - 10:01

Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên nhóm họp phiên toàn thể

Phiên họp đã thảo luận các vấn đề ngân sách cũng như bầu chọn các thành viên mới của Hội đồng Nhân dân Tối cao (tức Quốc hội) Triều Tiên.


Toàn cảnh phiên họp Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên khóa XIV tại Bình Nhưỡng ngày 12/4/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Hội đồng Nhân dân Tối cao, tức Quốc hội nước này, đã tổ chức phiên họp toàn thể quan trọng trong ngày 12/4, muộn 2 ngày so với lịch trình.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết phiên họp đã thảo luận các vấn đề ngân sách cũng như bầu chọn các thành viên mới của cơ quan ra quyết định quan trọng nhất của Triều Tiên.

Theo đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Son-Gown, Bộ trưởng An ninh Nhân dân Kim Jong-ho, Bộ trưởng các lực lượng vũ trang Kim Jong-gwan đã được bổ nhiệm là các thành viên của Ủy ban Quốc vụ.

Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên thường tiến hành phiên họp toàn thể trong tháng Tư hằng năm, phần lớn để xử lí các vấn đề ngân sách và cải tổ nội các.

Tuy nhiên, theo Yonhap, phiên họp này vốn dự kiến tổ chức hôm 10/4, song đã bị hoãn không rõ lý do. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã không dự phiên họp.

Trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp bộ chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên, thảo luận về các biện pháp chống dịch COVID-19 của nước này, cũng như bầu bà Kim Yo-jong làm ủy viên dự khuyết bộ chính trị./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết