Tiếng Việt | English

22/08/2017 - 02:30

Hội Khuyến học huyện Cần Đước chăm lo cho học sinh, sinh viên nghèo

Năm học mới bắt đầu. Đây cũng là thời điểm học sinh, sinh viên (HS, SV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần sự giúp đỡ. Nhằm hỗ trợ các em, Hội Khuyến học (HKH) huyện Cần Đước, tỉnh Long An có nhiều hoạt động thiết thực chia sẻ một phần khó khăn của HS, SV nghèo.

Huyện Cần Đước luôn quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài. Ảnh: Kim Khánh

Ngay từ đầu tháng 7, HKH huyện lên kế hoạch vận động mạnh thường quân tặng tập, sách, học bổng, xe đạp,... cho HS, SV nghèo. Để nắm được chính xác danh sách các em cần được hỗ trợ, HKH huyện phối hợp địa phương tìm hiểu từng hoàn cảnh để có cách giúp đỡ phù hợp. Chủ tịch HKH xã Tân Chánh - Huỳnh Thị Thành chia sẻ: “HKH xã chủ động vận động mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tích cực vận động những người con quê hương Tân Chánh thành đạt cùng góp sức. Năm học 2017-2018, HKH xã vận động được 1.500 quyển tập; 15 suất học bổng tặng HS giỏi cấp tỉnh; vận động 10 triệu đồng tặng HS nghèo hiếu học; vận động 1 mạnh thường quân giúp đỡ 1 triệu đồng/tháng cho 1 HS mồ côi”.

Thực hiện phương châm “Không để HS, SV vì lý do nghèo mà bỏ học”, thời gian qua, hội vận động mạnh thường quân nhận đỡ đầu một số HS, SV có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ một phần gánh nặng kinh tế gia đình và giúp các em an tâm học tập. Trần Võ Thanh Trúc (ngụ ấp 3, xã Long Định) chia sẻ: “Em mồ côi cha, mẹ từ lúc học lớp 1. Năm nào em cũng được nhận học bổng. Năm lớp 10, em được một mạnh thường hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Hiện nay, em là SV năm 2, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Nếu không có sự giúp đỡ của mạnh thường quân và HKH, chắc em không thể học đến hôm nay!”.

Vào đầu năm học mới, HKH huyện còn tổ chức tuyên dương và tặng học bổng cho 80 HS có thành tích tốt trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh lớp 10 (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng). Chủ tịch HKH huyện Cần Đước - Đoàn Thị Nguyệt thông tin: “Năm học 2017-2018, HKH huyện vận động được 40 chiếc xe đạp; 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng và 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng hỗ trợ HS, SV nghèo. Ngoài việc tranh thủ vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các HKH địa phương còn phát động phong trào nuôi heo đất khuyến học nhằm giúp đỡ HS, SV có hoàn cảnh khó khăn”.

Tin rằng, với sự chung sức của cộng đồng, HS, SV nghèo trên địa bàn huyện Cần Đước không phải đối diện với nguy cơ bỏ học giữa chừng và luôn tự tin, vững bước trên con đường học vấn bởi mỗi bước chân, mỗi khó khăn của các bạn vượt qua đều có sự theo dõi, nâng bước của toàn xã hội./.

Lê Ngọc 

Chia sẻ bài viết